School of Communication Arts — Programs

Creative Branding

คณะนิเทศศาสตร์ — สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารแบรนด์สร้างสรรค์)
CREATIVE BRANDING | คณะนิเทศศาสตร์

แบรนด์ที่ดี คือแบรนด์ที่สื่อสารความตั้งใจไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง  

ทุกวันนี้การสร้างแบรนด์เกี่ยวข้องกับทุกมิติ แบรนด์คือทุกสิ่งรอบตัวที่ทำให้คนรู้จักและจดจำได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ สร้างแบรนด์ธุรกิจบริการ สร้างแบรนด์อีเว้นท์ สร้างแบรนด์สถานที่ สร้างแบรนด์องค์กร รวมถึงการสร้างแบรนด์บุคคล เพื่อให้ทุกสิ่งที่ผ่านกระบวนการสร้างแบรนด์มีคุณค่าและนำไปสู่มูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ เป็นที่ต้องการและสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าเป้าหมาย

หลักสูตรมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์ เรียนรู้การสร้างคุณค่าและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจทุกรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้า ทำให้ผลิตภัณฑ์หรือสิ่งที่เราต้องการนำเสนอเป็นที่รู้จัก หลักสูตรผสมผสานทั้งทางด้านศิลปะการสื่อสารและกลยุทธ์การตลาด เรียนรู้กระบวนการสร้างแบรนด์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าได้เรียนกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรในวงการ Branding พร้อมสร้างผลงานจากโจทย์จริง  และเรียนรู้กลยุทธ์การตลาดที่ครอบคลุมทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับโลก มุ่งสร้างศักยภาพให้ผู้เรียนสามารถสร้างแบรนด์ธุรกิจของตัวเองได้

ทำไมต้องเรียนสาขานี้

  • เรียนกลยุทธ์ต่างๆ ผ่านกรณีศึกษาของแบรนด์ในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ภายในประเทศ และแบรนด์ดังระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ
  • เข้มข้นด้วยหลักสูตรทันสมัยที่ผสมผสานศาสตร์และศิลป์แห่งการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์
  • เจาะลึกในทุกขั้นตอนการสร้างและพัฒนาแบรนด์  คัดสรรวิชาที่มีความครอบคลุมที่นักสร้างแบรนด์ต้องรู้ เพื่อนำมาประยุกต์ในการสร้างแบรนด์
  • เรียนรู้เทคนิคการทำความเข้าใจลูกค้าเชิงลึก เข้าใจในการนำความต้องการของลูกค้า มาปรับเป็นกลยุทธ์ของแบรนด์และการสื่อสารไปยังลูกค้า 
  • หลักสูตรที่รวบรวมสุดยอดอาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์การทำงานด้านแบรนด์มากมาย
ชื่อปริญญา
หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่
Bachelor of Communication Arts Program in Communication and New Media
คณะนิเทศศาสตร์
School of Communication Arts
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารแบรนด์สร้างสรรค์)
Creative Branding
Cosmetic Image
รู้จักโลกธุรกิจของนักสร้างแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ | ดิว มนัสนันทน์ ศิษย์เก่านิเทศฯ ม.กรุงเทพ
รู้จักโลกธุรกิจของนักสร้างแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ | ดิว มนัสนันทน์ ศิษย์เก่านิเทศฯ ม.กรุงเทพ
Facilities
Featured
stories
จบแล้ว
ทำอาชีพอะไร
เรียนสาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารแบรนด์สร้างสรรค์)จบแล้วทำอาชีพอะไร
โอกาสในการประกอบอาชีพเมื่อเรียนสาขานี้

สามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาชีพในองค์กรธุรกิจ หรือจะทำธุรกิจส่วนตัว สร้างแบรนด์ของตัวเองก็ยังได้ 

  • นักออกแบบเอกลักษณ์แบรนด์ (Brand Identity Design)
  • นักวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planner)
  • นักวางแผนกลยุทธ์ดิจิทัล (Digital Strategic Planner) 
  • นักกลยุทธ์แบรนด์ (Brand Strategist) 
  • เจ้าของแบรนด์ (Brand Owner) 
  • ผู้จัดการแบรนด์ (Brand Manager) 
  • ฝ่ายสื่อสารแบรนด์สื่อสารการตลาด (Brand Communication)
Cosmetic Image Cosmetic Image
วิชาน่าสนใจ
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารแบรนด์สร้างสรรค์)
- การจัดการคุณค่าแบรนด์ (Brand Equity Management)
- การสร้างแบรนด์เชิงกลยุทธ์ (Strategic Branding)
- การออกแบบเอกลักษณ์แบรนด์ (Brand Identity Design)
- กลยุทธ์ช่องทางการสื่อสารและสัมผัสแห่งแบรนด์ (Brand Channels and Sense Strategy)
- การสื่อสารแบรนด์ระดับโลก (Global Branding)
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
สาขาที่เปิดรับสมัคร
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
ค่าเล่าเรียน (ปีการศึกษา 2567)
เทอม 1: 26,280 บาท
ตลอดหลักสูตร 340,480 บาท