Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
  • EN flag EN
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะนิเทศศาสตร์

Featured Stories

คณะนิเทศศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption ถอดรหัสอนาคตสื่อไทย เมื่อ AI เปลี่ยนเกม
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดงานสัมมนาระดับประเทศ BRS CONFERENCE 2025 โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรกภายใต้ Concept “Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption” จัดโดย นักศึกษาและคณาจารย์ภาควิชา Broadcasting and Streaming Media Production เวทีสำคัญที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสื่อสตรีมมิ่ง อุตสาหกรรมบันเทิง และครีเอเตอร์ชั้นนำของประเทศไทย ร่วมค้นหาแนวทางรับมือและการปรับตัวอย่างสร้างสรรค์กับความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัล พร้อมแนวทางผลักดัน Soft Power ไทยด้วยอุตสาหกรรมสื่อสู่สายตาทั่วโลก จัดขึ้น ณ Diamond Hall ชั้น 5 อาคาร A3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Wed May 2025
565 คนอ่านบทความนี้

Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption ถอดรหัสอนาคตสื่อไทย เมื่อ AI เปลี่ยนเกม

การสัมมนาระดับประเทศ BRS CONFERENCE 2025 โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรกภายใต้ Concept “Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption”

 

คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดงานสัมมนาระดับประเทศ BRS CONFERENCE 2025 โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรกภายใต้ Concept  “Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption” จัดโดย นักศึกษาและคณาจารย์ภาควิชา Broadcasting and Streaming Media Production เวทีสำคัญที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสื่อสตรีมมิ่ง อุตสาหกรรมบันเทิง และครีเอเตอร์ชั้นนำของประเทศไทย ร่วมค้นหาแนวทางรับมือและการปรับตัวอย่างสร้างสรรค์กับความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัล พร้อมแนวทางผลักดัน Soft Power ไทยด้วยอุตสาหกรรมสื่อสู่สายตาทั่วโลก จัดขึ้น ณ Diamond Hall ชั้น 5 อาคาร A3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 

 

 

งานสัมมนาครั้งนี้มุ่งเจาะลึกผลกระทบของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่กำลังเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของอุตสาหกรรมสื่ออย่างรวดเร็ว ทั้งในแง่ของการผลิต การคัดกรอง และ
นำเสนอเนื้อหา พร้อมแนวทางที่ภาคอุตสาหกรรมจะสามารถปรับตัวให้ทันโลก เพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคต โดยภายในงานเปิดเวทีถกประเด็นจัดเต็มทุกมิติความคิดตลอด 2 วัน

 

 

Insight Stage: เจาะลึกอนาคตสื่อไทยในยุค AI Disruption                                               

เสวนาพิเศษจากผู้นำในวงการบันเทิงและสื่อระดับประเทศ เพราะทุกมุมมองคือ พลังขับเคลื่อนจากตัวจริงของวงการสู่แนวทางอยู่รอดและส่งออก Soft Power ไทยนำโดย ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี  ยุคล
ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ สารคดี และแอนิเมชัน, คุณเดียว  วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วันสามสิบเอ็ด จำกัด, คุณผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ และรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายงานผลิตภัณฑ์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน), คุณปริญญ์  หมื่นสุกแสง Head of COOLISM, RS GROUP และคุณอ้วน  จิรศักดิ์ ก้อนพรหม รองผู้อำนวยการสายการผลิตคอนเทนต์ และพัฒนาศิลปิน บริษัท 
ไทยบรอดคาสติ้ง จำกัด

 

 

Next Wave Stage: คลื่นลูกใหม่ของสื่อไทยในโลก AI

เจาะลึกเทรนด์เทคโนโลยี และการปรับตัวจากตัวจริงในวงการข่าว โทรทัศน์ คอนเทนต์ดิจิทัล และแพลตฟอร์มออนไลน์ นำโดย คุณโอ๊ต ปราโมทย์  ปาทาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริษัท โคตรคูล จำกัด, คุณจัค หิรัณยพัทธ์  กลิ่นพยอม หัวหน้าทีม Creator Growth บริษัท AnyMind Group จำกัด, คุณอิสระ  ฮาตะ Co-Founder บริษัท รับทราบ โปรดักชั่น จำกัด และคุณมอส ณัฐพงษ์  คำวิชัย Creative ช่อง GOODDAY OFFICIAL

 

 

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมเวิร์กช็อป AI ในหัวข้อ Broadcast NEXT: เวิร์กช็อป AI เปลี่ยนเกมสื่อ โดยมีคุณกอล์ฟ ณัฐกร  เวียงอินทร์ Head of Content & Branding of Future Trends 
ผู้บรรยายให้ความรู้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเปิดโลกทัศน์และเชื่อมโยงคนทำงานในอุตสาหกรรม
สื่อยุคใหม่

งานนี้ไม่เพียงแค่การแลกเปลี่ยนความรู้ แต่ยังเป็นการจุดประกายให้อุตสาหกรรมสื่อไทยสามารถก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล และพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption ถอดรหัสอนาคตสื่อไทย เมื่อ AI เปลี่ยนเกม
14/05/2025
Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption ถอดรหัสอนาคตสื่อไทย เมื่อ AI เปลี่ยนเกม
การสัมมนาระดับประเทศ BRS CONFERENCE 2025 โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรกภายใต้ Concept “Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption”
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
29/04/2025
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
หลักสูตรแรกในไทยที่ผสมความครีเอทีฟ + เทคโนโลยี สื่อสารผ่าน ภาพ แสง สี เสียง เพื่อสร้างสื่อใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อีเว้นท์ นิทรรศการ คอนเสิร์ต ธุรกิจบันเทิง กิจกรรมทางการตลาด ซึ่งได้เรียนรู้ศาสตร์ของการออกแบบ ศิลปะ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ไว้ด้วยกัน
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
07/04/2025
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
สาขาที่ครอบคลุมการผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลาย ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ แพลตฟอร์มออนไลน์ YouTube, Podcast, TikTok และอื่นๆ อีกมากมาย
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
02/04/2025
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
กรุ๊ปรวมความน่าสนใจของการสื่อสารในด้านต่างๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกัน ผ่าน 5 สายการเรียนมุ่งเน้น แต่ใครจะเหมาะกับสายไหน เราลองมาแมทช์ไลฟ์สไตล์ที่ใช่กับ 5 สายนี้ดูเลย
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาศิลปะการแสดง
Performing Arts
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์)
Communications and New Media (Creative Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Public Relations)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Advertising)
สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง
Broadcasting and Streaming Media Production
สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม
Event Production and MICE Management
สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล
Creative Content Production and Digital Experience
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์)
Communications and New Media (Influencer Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
Communications and New Media (Digital Communication and Media)
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Master of Communication Arts in Digital Marketing Communications
นิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Doctor of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
9/1 หมู่ที่ 5 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2650, 2399
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะนิเทศศาสตร์
ข่าวสารและบทความ
Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption ถอดรหัสอนาคตสื่อไทย เมื่อ AI เปลี่ยนเกม
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป