Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
  • EN flag EN
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะนิเทศศาสตร์

Featured Stories

คณะนิเทศศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — D.O.T Project 2024 เสริมพลังการตลาดและการโฆษณาผ่านเครื่องมือ AI
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ และคณะนิเทศศาสตร์ ร่วมมือกับบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ D.O.T Project 2024 ภายใต้ Concept “AI the Secret Weapon: Empowering Marketing, Advertising, and Business: ปลดล็อคสกิลการใช้งาน AI ในการทำการตลาดและสื่อโฆษณา” มุ่งเน้นการเสริมสร้างความรู้และทักษะในการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีทางการตลาด และการผลิตสื่อโฆษณา ผ่านการทำโจทย์แผนธุรกิจจริง เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงานกับบริษัทชั้นนำในอนาคต
Wed Oct 2024
6179 คนอ่านบทความนี้

D.O.T Project 2024 เสริมพลังการตลาดและการโฆษณาผ่านเครื่องมือ AI

คณะบริหารธุรกิจ และคณะนิเทศศาสตร์ ร่วมมือกับบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ D.O.T Project 2024

 

สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ และคณะนิเทศศาสตร์ ร่วมมือกับบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ D.O.T Project 2024ภายใต้ Concept “AI the Secret Weapon: Empowering Marketing, Advertising, and Business: ปลดล็อคสกิลการใช้งาน AI ในการทำการตลาดและสื่อโฆษณา” มุ่งเน้นการเสริมสร้างความรู้และทักษะในการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีทางการตลาด และการผลิตสื่อโฆษณา ผ่านการทำโจทย์แผนธุรกิจจริง เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงานกับบริษัทชั้นนำในอนาคต

 

 

โดยมี ดร.ไกรฤกษ์  ปิ่นแก้ว คณบดีคณะบริหารธุรกิจ กล่าวต้อนรับ และ
ดร.กิตติภูมิ  ศุภมนตรี ผู้อำนวยการหลักสูตรการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ กล่าวขอบคุณบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอชพี อิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด 

 

 

โดยปีนี้ได้คัดเลือกนักศึกษากว่า 80 คน จากทั้ง 2 คณะ เข้าร่วมอบรมและฝึกปฏิบัติงานด้านการตลาดดิจิทัล การผลิตสื่อและการนำเสนอแผนการตลาดดิจิทัล (Pitching) บนโจทย์ธุรกิจจริงที่ออกแบบหลักสูตรร่วมกับบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยแบ่งกลุ่มนักศึกษาจัดทำแผนงานตามโจทย์ที่ได้รับตลอดเทอมการศึกษา พร้อมมอบเงินรางวัลให้เป็นทุนการศึกษาให้กับกลุ่มนักศึกษาที่มีผลงานโดดเด่นในแต่ละด้านรวมกว่า 40,000 บาทหลังสิ้นสุดโครงการ

 

 

นอกจากนี้บริษัท บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอชพี อิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้นำทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์มาร่วมให้ความรู้ และ Coaching ให้กับนักศึกษานำโดย คุณน้ำ ถกล  นิยมไทยHead of IT Business บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) อธิบายภาพรวมของโครงการความร่วมมือ และคุณโอ๋ วรานิษฐ์  อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) บรรยายภาพรวมของทางบริษัทและกำหนดโจทย์ให้กับนักศึกษา โดยกลุ่มสินค้าที่ทางบริษัทนำมาเป็นโจทย์ประกอบไปด้วย 3 กลุ่มสินค้า โดยมีทางผู้ดูแลสินค้ากลุ่มต่างๆมาอธิบายข้อมูลเชิงลึกให้แก่นักศึกษา 

 

 

คุณชญาดา  เสนะวีณิน
ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าธุรกิจการพิมพ์ บรรยายเรื่อง สินค้ากลุ่ม Printer

 

 

คุณสุธี  สุวงศ์วัฒนากุล
ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มคอนซูเมอร์ พีซี บรรยายเรื่อง สินค้ากลุ่ม PC & Laptop

 

 

และคุณศรัณยพงศ์  สินทิพย์
ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เกมมิ่งบรรยายเรื่องสินค้ากลุ่ม Gaming

 

 

โครงการ D.O.T Project 2024 อยู่ภายใต้การดูแลของหัวหน้าโครงการ นำโดย
อาจารย์ธาม  ตัณฑ์จยะ อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ อาจารย์ดิรก ทองมี อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ และอาจารย์คณาพจน์  วงษ์เฉลียง อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ ร่วมดูแลกิจกรรมตลอดเทอม

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption ถอดรหัสอนาคตสื่อไทย เมื่อ AI เปลี่ยนเกม
14/05/2025
Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption ถอดรหัสอนาคตสื่อไทย เมื่อ AI เปลี่ยนเกม
การสัมมนาระดับประเทศ BRS CONFERENCE 2025 โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรกภายใต้ Concept “Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption”
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
29/04/2025
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
หลักสูตรแรกในไทยที่ผสมความครีเอทีฟ + เทคโนโลยี สื่อสารผ่าน ภาพ แสง สี เสียง เพื่อสร้างสื่อใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อีเว้นท์ นิทรรศการ คอนเสิร์ต ธุรกิจบันเทิง กิจกรรมทางการตลาด ซึ่งได้เรียนรู้ศาสตร์ของการออกแบบ ศิลปะ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ไว้ด้วยกัน
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
07/04/2025
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
สาขาที่ครอบคลุมการผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลาย ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ แพลตฟอร์มออนไลน์ YouTube, Podcast, TikTok และอื่นๆ อีกมากมาย
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
02/04/2025
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
กรุ๊ปรวมความน่าสนใจของการสื่อสารในด้านต่างๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกัน ผ่าน 5 สายการเรียนมุ่งเน้น แต่ใครจะเหมาะกับสายไหน เราลองมาแมทช์ไลฟ์สไตล์ที่ใช่กับ 5 สายนี้ดูเลย
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาศิลปะการแสดง
Performing Arts
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์)
Communications and New Media (Creative Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Public Relations)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Advertising)
สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง
Broadcasting and Streaming Media Production
สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม
Event Production and MICE Management
สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล
Creative Content Production and Digital Experience
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์)
Communications and New Media (Influencer Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
Communications and New Media (Digital Communication and Media)
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Master of Communication Arts in Digital Marketing Communications
นิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Doctor of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
9/1 หมู่ที่ 5 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2650, 2399
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะนิเทศศาสตร์
ข่าวสารและบทความ
D.O.T Project 2024 เสริมพลังการตลาดและการโฆษณาผ่านเครื่องมือ AI
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป