คณะนิเทศศาสตร์ ร่วมกับ บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดเวิร์กช้อป Social driven business & Data Analytics in Action By Wisesight เพื่อเรียนรู้ขั้นตอนการจัดการข้อมูล กระบวนการเก็บข้อมูล การจัดเตรียมข้อมูล เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูล และ Social Data Canvas ผ่านกิจกรรม Work with Social Listening และ Workshop ทดลองตั้งโจทย์และเลือกข้อมูลและมุมมองการวิเคราะห์ที่จะใช้ ครอบคลุมหัวข้อ Social Data Canvas ในการตั้งโจทย์ การทดลองหาคำตอบจาก Social Listening พร้อมทั้งมีการนำเสนอผลงานอภิปรายกลุ่มและการออกแบบการเรียนการสอนเกี่ยวกับการใช้ Social Listening ในภาควิชา
นอกจากนี้ทางบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัด Workshop: Social Listening Class: Turning Insight into Impact ให้นักศึกษาวิชา AD316: Digital Communication Strategy เพื่อใช้เครื่องมือ Social Listening หาข้อมูลเชิงลึกผู้บริโภคอย่างไรให้เกิดอิมแพค พร้อมแจกโจทย์จริงให้ได้ลงมือทำคิดวิเคราะห์ พร้อมรับคอมเมนต์และ feedback จากพี่ๆ ตัวจริงในวงการ
ขอขอบคุณวิทยากรจาก บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด
K.Puttasak Tantisuttuvet
K.Sasivimol Faengdanklang
K.Warista Chootacha
K.Borommanat Chaipanya
K.Chaichana Supruksha
K.Chareena Ujeh
K.Pranee Roardsart