Bangkok University Logo Bangkok University Logo
Programs
Campus Life
News
About Us
Apply Now
  • TH flag TH
Bangkok University Logo
Programs
Campus Life
News
About Us
Apply Now
Overview
About Us
Program
Partner
Labs
Alumni
Activities
Guest Speaker
School of Communication Arts

Featured Stories

School of Communication Arts — Featured Stories — “ธรรมให้เด็กมันดู” รางวัลชนะเลิศสื่อคุณธรรม จากการลงมือทำของเด็ก BU
Fri Feb 2023
3697 views
“ธรรมให้เด็กมันดู” รางวัลชนะเลิศสื่อคุณธรรม จากการลงมือทำของเด็ก BU
นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ชนะเลิศสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ร่วมกันนำเสนอเรื่องราวด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อสร้างจิตสำนึกและเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม

 

        “สอนคุณธรรมให้เยาวชน ก็ต้องให้เยาวชนคิดเอง ทำเอง และสื่อสารถึงกันเอง ถึงจะเข้าใจได้ดีที่สุด” คำพูดของ ดร.ธนกร  ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้กล่าวไว้ในวันประกาศผลรางวัลและเป็นจุดเริ่มต้นของการประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีไอเดียสร้างสรรค์ แปลกใหม่ ร่วมกันนำเสนอเรื่องราวด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อสร้างจิตสำนึกและเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม

        โดยผลงานชนะเลิศสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ตกเป็นของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทีม Molly House ชื่อผลงาน “ธรรมให้เด็กมันดู”

 

 

นายนันทเกียรติ  บุตรเเก้ว (ไวส์)

คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ สาขาสื่อดิจิทัล

นายภูรินทร์  ขาวเผือก (ภีม) และนายธรรธวัฐ  ต้นคำ (เขตต์)

คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิง

 

 

คิดอะไรก็ทำให้เต็มที่

        การประกวดครั้งนี้ เปิดโอกาสให้เยาวชนทั้งในระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยและบุคคลทั่วไปที่สนใจ ส่งคลิปเข้าร่วมประกวด ภายใต้หัวข้อ “คิดอะไร….ก็ธรรม” ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจมากกว่า 100 ทีม คัดเลือกเหลือ 10 ทีมสุดท้าย เพื่อนำเสนอผลงานต่อหน้ากรรมการ “แต่ละทีมต้องนำเสนอผลงานให้กรรมการ โดยเล่า Concept และขั้นตอนในการทำงานตั้งแต่เริ่มจนจบ ตอนนำเสนอผลงานรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ใจเต้นตุ้บๆ โดยเฉพาะตอนที่ประกาศผลรางวัล เพราะ 1 ใน คณะกรรมการ คือพี่หมู ชยนพ  บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังของไทย ยิ่งทำให้รู้ว่าผลงานของเราผ่านสายตาระดับมืออาชีพ”

 

 

อกหักเป็นเรื่องธรรมดา   

        เมื่อถามว่าเรื่องราวในคลิปได้ Inspire มากจากไหน ต้องบอกว่ามาจากเรื่องจริงของ 1 ในสมาชิกทีม “เค้าโครงเรื่องนี้มาจากเรื่องจริงของภีม ตอนนั้นผมเพิ่งอกหัก พอดีกับทางทีมจะส่งผลงานเข้าประกวด เลยเอาเรื่องของเรามาทำ โดยเล่าเรื่องผ่านพ่อกับลูกชาย ซึ่งลูกชายเพิ่งจะอกหัก เลยมาปรึกษาพ่อ พ่อก็ให้ข้อคิด คำสอนในการใช้ชีวิตในรูปแบบที่ตลกๆ เข้าใจง่ายครับ”

 

 

คุณ(นะ)ทำ

        ทั้ง 3 คน ผ่านการประกวดแข่งขันมามากมาย มีทั้งได้รับและไม่ได้รับรางวัล แต่สิ่งที่ได้คือประสบการณ์ที่มาจากการลงมือทำ

        ไวส์ “ผมเริ่มประกวดคลิปสั้น หนังสั้น ตั้งแต่เรียนมัธยม เพราะรู้ว่าตัวเองชอบในการถ่ายภาพและตัดต่อ รางวัลครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้รับ แต่ผมก็ยังรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากครับ”

        ภีม “ผมรับตำแหน่ง Art Director และ Sound ตรงกับความถนัดของผม เพราะผมชอบเสียงเพลงและสนใจในเรื่องของดนตรี”   

        เขตต์ “ผมรับบทเป็นพระเอก เพราะเคยแสดงเป็น Extra มาก่อน เลยมีประสบการณ์ด้านการแสดงมาบ้าง แต่ละคนมีความสามารถที่แตกต่างกันแต่เมื่อมารวมทีมกันก็กลายเป็นทีมที่สมบูรณ์ในฉบับของทีม Molly House”

 

 

สิ่งที่อยากทำในอนาคต

        ไวส์ “ผมอยากเป็น Director ครับ เพราะรู้ตัวตั้งแต่เรียนมัธยมว่าตัวเองชอบอะไร ทำให้ผมตัดสินใจเรียนคณะดิจิทัลฯ เพื่อพัฒนาตัวเองให้เก่งยิ่งขึ้น”

        ภีม “ที่จริงแล้วผมเป็นนักร้องสายประกวดมาก่อน อยากเป็นศิลปิน ที่เลือกเรียนคณะนิเทศฯ เพราะเพื่อนๆบอกว่าน่าจะเหมาะกับเรา แต่ตอนนี้ผมเริ่มที่จะชอบ เพราะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยทำมาก่อนครับ โดยตอนนี้เริ่มสนใจสายงานด้าน Creative ครับ”

        เขตต์ “ผมอยากเป็น Producer ทำเพลง ที่ผมมาเลือกเรียนคณะนิเทศฯเพราะ อยากหา Connection ที่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์ในการทำงานในอนาคตครับ ”  

 

 

ขอบคุณรูปภาพ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (THAI MEDIA FUND) 

 

Share
Latest news
BU Joins Forces with CMO to Develop Communication Arts Students into Professional Event Industry Experts
13/03/2025
BU Joins Forces with CMO to Develop Communication Arts Students into Professional Event Industry Experts
School of Communication Arts, Bangkok University, has signed a Memorandum of Understanding (MoU) with CMO Public Company Limited (CMO)
Awakening the Power of Young Generations: Innovative Financial Clip Wins Top Prize at Campaign on Campus
06/03/2025
Awakening the Power of Young Generations: Innovative Financial Clip Wins Top Prize at Campaign on Campus
The top prize went to the project " Financial Life Agenda" by Group A team.
Smart Saving, Smart Spending Content Creator 2025
27/02/2025
Smart Saving, Smart Spending Content Creator 2025
TISCO Bank Public Company Limited in collaboration with School of Economics and Investment, School of Digital Media and Cinematic Arts, School of Communication Arts, and General Education Management Center organized a special event titled "Smart Saving, Smart Spending Content Creator 2025"
BUCA Students Join Forces to Produce Short Films Highlighting Stray Animal Issues, Aiming to Raise Adoption Awareness
23/01/2025
BUCA Students Join Forces to Produce Short Films Highlighting Stray Animal Issues, Aiming to Raise Adoption Awareness
Students from School of Communication Arts participated in a workshop organized by The Voice Foundation (Voice From Us).
Admission
School of Communication Arts
Scholarship available
For Thai Student Loan
The Programs Available for Admission
Performing Arts
สาขาวิชาศิลปะการแสดง
Communications and New Media (Creative Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์)
Communications and New Media (Digital Public Relations)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Advertising)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
Broadcasting and Streaming Media Production
สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง
Event Production and MICE Management
สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม
Creative Content Production and Digital Experience
สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล
Communications and New Media (Influencer Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์)
Communications and New Media (Digital Communication and Media)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Master of Communication Arts in Digital Marketing Communications
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Doctor of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
นิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Preparation
With a cumulative GPA of 4 more semesters, you can apply for admission immediately.
Bangkok University
9/1 Moo 5 Phaholyothin Road, Klong Nueng, Klong Luang, Pathumthani 12120
Show Map
Tel.
02 407 3888 ext. 2650, 2399
Fax
02 407 3999
Home page
Programs
School of Communication Arts
Featured Stories
“ธรรมให้เด็กมันดู” รางวัลชนะเลิศสื่อคุณธรรม จากการลงมือทำของเด็ก BU
Bangkok University Logo
About BU About Us News Academic Calendar Apply Now Tuition Fees Scholarships Current Students FAQs
Contact Us Information BU Map Venue Rental Visit BU Work with BU
For Student BU URSA BU Links For Staff MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
Privacy Policy
About the Use of Cookies
General Data Privacy Notice