Featured Stories
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม — ข่าวสารและบทความ — BU GAME JAM 2019
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม จัดโครงการ BU GAME JAM 2019 เป็นปีที่ 2 โดยร่วมกับพันธมิตรด้านการศึกษาในอุตสาหกรรมเกมชั้นนำ เปิดเวทีแข่งขันระดับนักศึกษาปูทางสู่การยกระดับคุณภาพนักพัฒนาเกมในอนาคต นำเสนอผลงานการออกแบบเกมคอมพิวเตอร์ ผลลัพธ์จากกระบวนการเรียนการสอนล้ำอนาคตตามแนวคิด Creativity + Technology ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ ยกทีมโชว์เทคนิคการเล่าเรื่อง (Storytelling) ด้วยไอเดียสร้างสรรค์เป็นเลิศที่สามารถพัฒนาต่อยอดในเชิงธุรกิจได้ พร้อมมีกูรูจากบริษัท Cloud Colour จำกัด และ จากบริษัท Sea (ประเทศไทย) จำกัด มาบรรยายพิเศษให้ความรู้เรื่อง “การวิเคราะห์และออกแบบเกม” และ “การทำการตลาดและการดูแล Game Community”
การแข่งขัน BU GAME JAM 2019 นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีโอกาสฝึกทักษะ Soft Skill ที่สำคัญ เช่น ความคิดสร้างสรรค์และการทำงานเป็นทีม รวมทั้งทักษะในสายอาชีพที่ชอบและใช่ การแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 50 ทีม กำหนดเวลา 7 สัปดาห์ ให้นักศึกษารวมกลุ่มพัฒนาเรื่องราว (Story) และตัวต้นแบบ (Model) ของเกมคอมพิวเตอร์ และมี 10 ผลงานที่ผ่านรอบคัดเลือก
ทีม Project Memories รับรางวัลชนะเลิศ ทุนการศึกษา 10,000 บาท และรับรางวัล Popular Vote ทุนการศึกษา 2,500 บาท สมาชิกทีม (เรียงจากซ้ายไปขวา) นายสันติภาพ ล้ำเหลือ นายนครินทร์ แซ่จิว นางสาวกชพร จันทรนิจกร นายกัญจน์ สมจริยา และนายแทนทอง ท้วมทอง
“2 รางวัลที่ได้รับเกินความคาดหวังมาก อาจเป็นเพราะจุดต่างที่เกมเป็น 3D และลูกเล่นในเกมที่น่าตื่นเต้นแนวระทึกใจ รวมถึงเป็นทีมที่ดีต่างคนต่างรู้หน้าที่ รับผิดชอบ และรับฟังความคิดเห็นของทุกคนในทีมด้วยกัน”
ทีม Lanticon รับรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ทุนการศึกษา 4,500 บาท สมาชิกทีม (เรียงจากซ้ายไปขวา) นายธรรณธรณ์ โรมรัน นายภานุวิชญ์ อ่อนแก้ว นายสรวิชญ์ กะกา นายธนกฤต โลหะธรรม นางสาวบุษกรณ์ บุษกรานุโต และนางสาวศิริกัลยา กบขุนทด
ทีม Grand forest รับรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทุนการศึกษา 3,000 บาท สมาชิกทีม (เรียงจากซ้ายไปขวา) นายกฤติน วันเพ็ญ นายกฤษฏ์ ติสโส นายอนันตชัย ช่อไม้ นายกอบบุญ อุดมเดช นายพิสุทธิ์ ฟูทวีกิจ นายเฉลิมศิลป์ ฐิติวัฒนกนก และนายสินธุนาถ ชูทอง
ในรอบชิงชนะเลิศ นักศึกษานำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จากภาคอุตสาหกรรมเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ ประกอบด้วย บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป บริษัท ดีบัสซ์ จำกัด และ บริษัท Wicket Gaming จำกัด โดยมีเกณฑ์การพิจารณาแบ่งเป็น 3 หัวข้อ ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ การเล่าเรื่องสนุกน่าสนใจ และการนำไปพัฒนาต่อยอดในเชิงธุรกิจ