Featured Stories
School of Information Technology and Innovation — Featured Stories — BU GAME JAM 2019
BU GAME JAM 2019
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม จัดโครงการ BU GAME JAM 2019 เป็นปีที่ 2 โดยร่วมกับพันธมิตรด้านการศึกษาในอุตสาหกรรมเกมชั้นนำ เปิดเวทีแข่งขันระดับนักศึกษาปูทางสู่การยกระดับคุณภาพนักพัฒนาเกมในอนาคต นำเสนอผลงานการออกแบบเกมคอมพิวเตอร์ ผลลัพธ์จากกระบวนการเรียนการสอนล้ำอนาคตตามแนวคิด Creativity + Technology ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ ยกทีมโชว์เทคนิคการเล่าเรื่อง (Storytelling) ด้วยไอเดียสร้างสรรค์เป็นเลิศที่สามารถพัฒนาต่อยอดในเชิงธุรกิจได้ พร้อมมีกูรูจากบริษัท Cloud Colour จำกัด และ จากบริษัท Sea (ประเทศไทย) จำกัด มาบรรยายพิเศษให้ความรู้เรื่อง “การวิเคราะห์และออกแบบเกม” และ “การทำการตลาดและการดูแล Gmae Community”
“นักพัฒนาเกมที่มีฝีมือต้องมีเวทีพัฒนาทักษะทุกด้านทั้ง ความคิดสร้างสรรค์ การเล่าเรื่อง และการใช้เทคโนโลยี เวที GAME JAM ในระดับสากลที่จัดขึ้นในหลายประเทศชั้นนำถือว่าเป็นกิจกรรมที่สามารถยกระดับความสามารถของนักพัฒนาเกมได้ดี รูปแบบ BU GAME JAM จึงเป็นเครื่องมือลับสมองประลองฝีมือของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เพื่อก้าวสู่อุตสาหกรรมสายเกมและสื่ออินเตอร์แอคทีฟอย่างมีคุณภาพ สามารถทำงานไปพร้อมๆ กับการเรียน”
ดร.ถิรพล วงศ์สะอาดสกุล คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม
การแข่งขัน BU GAME JAM 2019 นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีโอกาสฝึกทักษะ Soft Skill ที่สำคัญ เช่น ความคิดสร้างสรรค์และการทำงานเป็นทีม รวมทั้งทักษะในสายอาชีพที่ชอบและใช่ การแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 50 ทีม กำหนดเวลา 7 สัปดาห์ ให้นักศึกษารวมกลุ่มพัฒนาเรื่องราว (Story) และตัวต้นแบบ (Model) ของเกมคอมพิวเตอร์ และมี10 ผลงานที่ผ่านรอบคัดเลือก
ทีม Project Memories รับรางวัลชนะเลิศ ทุนการศึกษา 10,000 บาท และรับรางวัล Popular Vote ทุนการศึกษา 2,500 บาท
สมาชิกทีม นางสาวกชพร จันทรนิจการ
นายนครินทร์ แซ่จิว
นายสันติภาพ ล้ำเหลือ
นายแทนทอง ท้วมทอง
นายกัญจน์ สมจริยา
“2 รางวัลที่ได้รับเกินความคาดหวังมาก อาจเป็นเพราะจุดต่างที่เกมเป็น 3D และลูกเล่นในเกมที่น่าตื่นเต้นแนวระทึกใจ รวมถึงเป็นทีมที่ดีต่างคนต่างรู้หน้าที่ รับผิดชอบ และรับฟังความคิดเห็นของทุกคนในทีมด้วยกัน”
ในรอบชิงชนะเลิศ นักศึกษานำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จากภาคอุตสาหกรรมเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ ประกอบด้วย 1. บริษัท ทรู แอกซิออน 2. บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (Yggdrazil group Co.,Ltd.) 3.บริษัท ดีบัสซ์ จำกัด (Debuz Co.,Ltd.) และ4. Wicket Gaming (Thailand) Co.,Ltd. โดยมีเกณฑ์การพิจารณาแบ่งเป็น 3 หัวข้อ ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ การเล่าเรื่องสนุก-น่าสนใจ และการนำไปพัฒนาต่อยอดในเชิงธุรกิจ