Featured Stories
School of Communication Arts — Featured Stories — มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ X PTT เรียนรู้ผ่านแคมเปญ “Young Influencer Challenge 2022”
สาขานิเทศศาสตร์บูรณาการ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์) คณะนิเทศศาสตร์ ร่วมกับ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีระยอง (วิสาหกิจชุมชน) จำกัด ภายใต้การดูแลของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) จัดประกวดแผนการประชาสัมพันธ์การตลาดดิจิทัลในโครงการ “Young Influencer Challenge 2022” มอบรางวัลและทุนการศึกษารวม 50,000 บาท ให้กับแผนประชาสัมพันธ์การตลาดดิจิทัลที่สามารถโปรโมท และเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าเกษตรกรของจังหวัดระยอง โดยใช้สื่อดิจิทัลในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้
ซึ่งนักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้ครบทั้งกระบวนการงานแผนประชาสัมพันธ์การตลาด ตั้งแต่รับโจทย์งานประชาสัมพันธ์การตลาด เลือกผลิตภัณฑ์เกษตรกร วิเคราะห์สถานการณ์ ค้นหาความต้องการเชิงลึกของกลุ่มเป้าหมาย กำหนดกลยุทธ์ กลวิธีที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการและประเมินผลโครงการ นอกจากนั้น นักศึกษายังได้ลงพื้นที่ปฏิบัติจริง โดยได้รับเกียรติจาก คุณเขาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานกรรมการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีระยอง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานบริหารกิจการเพื่อสังคมจากบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และคุณสุวิตา จรัญวงศ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทลสกอร์ จำกัด (Tellscore) ร่วมกันเป็นกรรมการตัดสินผลงาน พร้อมให้คำแนะนำอันเป็นประโยชน์เพื่อนำไปใช้ในการทำงานจริงในอนาคตได้ต่อไป
รางวัลชนะเลิศ ทีม PR Power ผลิตภัณฑ์ “ขนุนทอด”
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ทีม PR Sacrifice ผลิตภัณฑ์ “Rice me”
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ทีม PR Station ผลิตภัณฑ์ “น้ำผึ้ง”
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสาม ทีม PR Alpha ผลิตภัณฑ์ “ทาร์ตสับปะรด”
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสี่ ทีม PR Marketer ผลิตภัณฑ์ “กระจูด”