ทำไมสาขาเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟถึงฮิตสุดๆ

 

สาขาเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  ถือเป็นสาขายอดฮิตที่ได้รับความนิยมและสนใจจากเด็กยุคใหม่ที่มี Passion ในเรื่องเกมเป็นจำนวนมาก สาขามีจุดมุ่งหมายในการสร้างนักพัฒนาเกม เปลี่ยนจากผู้เล่นทั่วไป มาเป็นผู้สร้างเกมเอง ใช้ความสร้างสรรค์บวกกับเทคโนโลยี ให้เกิดเป็นสิ่งใหม่ที่แตกต่าง ด้วยความพร้อมในทุกด้าน จะน่าสนใจแค่ไหน ไปดูกันเลยดีกว่า

 

เมื่อเกมไม่ใช่กิจกรรมในหมู่เด็กและวัยรุ่นเท่านั้น แต่แท้จริงแล้ว เกมต่างๆ มีกลุ่มเป้าหมายในหลากหลายวัยที่แตกต่างกันตามประเภทและรูปแบบการเล่น โดยแต่ละเกมนั้นสามารถให้ทั้งความสนุก ความเพลิดเพลิน ช่วยให้ผ่อนคลายในยามว่าง และบางเกมก็สามารถพัฒนาความคิดและสมอง อีกทั้งยังรวมถึงการบำบัดได้อีกด้วย ดังนั้นเราจะเห็นว่าเกม นับเป็นหนึ่งกิจกรรมที่มีบทบาทต่อผู้คนในสังคมโลก และด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน ที่ขับเคลื่อนและล้ำหน้าไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เรามีเทคโนโลยีเจ๋งๆ ที่จะมาประกอบและเสริมให้เกมเหล่านั้นมีความน่าสนใจและสมจริงมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 


 

เด็กเกม ม.กรุงเทพมีไอเดียแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ คิดเกมที่สนุกหลุดโลก แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเทคโนโลยีที่จะมาช่วยซัพพอร์ตไอเดียเจ๋งๆ ให้เกิดขึ้นจริงได้ ในยุคที่ความล้ำของวงการเกมมีการพัฒนาให้ว้าวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ ม.กรุงเทพ เราก็มีอุปกรณ์และห้องปฏิบัติการสุดล้ำ ที่พร้อมใช้งาน อย่างเทคโนโลยี

Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) หลากหลายรุ่น,
Vive Tracker,
Perception Neuron Motion Capture ,
Digital Pen Tablet,
Gaming Gear,
Green box สำหรับ Mixed Reality, Virtual Production และ Interactive Projector
สร้างประสบการณ์เสมือนจริงสุดๆ พร้อมการประยุกต์ใช้ในอีกหลากหลายด้าน

เสริมด้วยอุปกรณ์ชุดคอมพิวเตอร์ซีรีส์ Predator Orion และเซ็ต Gaming Desktop ที่มี Graphic Card ระดับสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1070, GTX 1080, RTX 2060 Super ที่ซับพอร์ทให้เด็กเกม ม.กรุงเทพ สามารถสร้างจินตนาการออกมาเป็นชิ้นงานจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากการเรียนด้านทฤษฎีและปฏิบัติจากภายในมหาวิทยาลัยจากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว สาขาเกมและสื่ออินเตอร์แอคทีฟ ม.กรุงเทพ ได้ทำความร่วมมือทางการศึกษากับองค์กรที่เกี่ยวข้องและเป็นผู้มีบทบาทในวงการเกมมากมาย เช่น

Garena, Yggdrazil, Debuz, Magic Box Digital, Xavier Esport, SEA Connecting the dots, True Axion, Workpoint, PlanB Media และอีกมากมาย

เพื่อสนับสนุนและสร้างการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัดให้เด็กเกมได้เห็นการทำงานจากของจริง เรียนรู้สิ่งต่างๆ นอกเหนือจากวิธีการสร้างเกม แต่ยังรวมถึงการเข้าใจตลาดเกมไทยและเกมโลก รู้เรื่องเทรนด์ และความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้พัฒนาเกมได้ตรงใจและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกเหนือจากพันธมิตรองค์กรธุรกิจแล้ว ก็ยังมีพันธมิตรด้านการศึกษาโดยตรงอีกด้วย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่โด่งดังมากในต่างประเทศ ได้แก่ Ritsumeikan University ประเทศญี่ปุ่นร่วมสนับสนุนหลักสูตร และ Full Sail University ประเทศสหรัฐอเมริกา ในกิจกรรมแข่งเกมออนไลน์ Overwatch ที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างความเป็นสากลและแลกเปลี่ยนไอเดียกับเพื่อนต่างชาติ

 

 

 

 

 

 

 

 

สาขาเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ ส่งเสริมความสามารถนักศึกษาทุกด้าน ทั้งทักษะเชิงเทคนิคด้านเทคโนโลยี ด้านศิลปะ และด้านธุรกิจ เพื่อให้เด็กที่มี Passion ในเกม กลายเป็นผู้ที่มีความสามารถในการสร้างเกม เป็นส่วนสำคัญของธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ที่มีมูลค่าสูงในตลาดโลก นำเสนอไอเดีย พร้อมต่อยอดสร้างเกมจริงใน Play Store มากกว่า 30 ผลงาน สามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียน ฝึกงานและรับโจทย์จริงจากองค์กรภายนอก การันตีและมั่นใจได้ เรียนจบพร้อมมีงานทำ เนื่องจากความต้องการของตลาดเกมมีการเติบโต มากกว่า 20% ต่อปี

 

 

  • แหล่งที่มา: คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม
  • อัพเดทล่าสุด : 7 เมษายน 2564, 06:47:29 น.