Featured Stories
ข่าวสารและบทความ — เปิดเวทีเฟ้นหาครีเอเตอร์ จากเรื่องราวสู่ยอดขายสร้าง Storytellingให้แบรนด์ ICC
เปิดเวทีเฟ้นหาครีเอเตอร์ จากเรื่องราว
สู่ยอดขายสร้าง Storytelling
ให้แบรนด์ ICC

คณะนิเทศศาสตร์ จัดงานประกาศผลโครงการ "จากเรื่องราวสู่ยอดขาย: สร้าง Storytelling ให้แบรนด์บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (ICC) ผ่านคอนเทนต์รีวิวและ Affiliate" ณ อาคาร C6 ห้องฉายภาพยนตร์ ชั้น 3 โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา กลยุทธ์การสร้างรายได้และการตลาดสำหรับอินฟลูเอ็นเซอร์ (Marketing Strategy and Monetization for Influencer) ซึ่งจัดขึ้นภายใต้การกำกับดูแลของ ดร.อัลฮูดา ชนิดพัฒนา, อาจารย์ญาณาธร ปุญรัตนรังสี และอาจารย์วิภาวี ทองสดุดี คณาจารย์ผู้สอนที่ร่วมกันออกแบบโครงการเพื่อมอบประสบการณ์การเรียนรู้เชิงปฏิบัติจริงให้กับนักศึกษา โดยมีการร่วมมือกับบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนโจทย์และกระบวนการผลิตคอนเทนต์จริง

ภายในงานได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก ICC ได้แก่ คุณภัคจ์ศกร
วงษ์จำรัส ตำแหน่ง Sales Director ช่องทาง e-Business Channel, คุณปฐมภรณ์ ทองอร่าม ตำแหน่ง Brand Management Director แบรนด์ ELLE และคุณศักดิ์ดา โตรื่น ตำแหน่ง Brand Management Director แบรนด์ NATURALIZER และ Belle & Sofa ซึ่งมาร่วมให้คำแนะนำและตัดสินผลงานของนักศึกษาทั้ง 9 ทีมอย่างละเอียดและเข้มข้น
บรรยากาศการนำเสนอผลงานเป็นไปอย่างคึกคัก นักศึกษาแต่ละทีมแสดงความคิดสร้างสรรค์ การวางแผนกลยุทธ์ ความเข้าใจผู้บริโภค และทักษะการเล่าเรื่องที่สอดคล้องกับการสื่อสารการตลาดยุคใหม่ ส่งผลให้การตัดสินเป็นไปอย่างใกล้เคียงและน่าประทับใจ ก่อนที่คณะกรรมการจะประกาศผลผู้ชนะในช่วงท้ายของงาน

ขอแสดงความยินดีกับทีม One Love นักศึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศซึ่งโดดเด่นด้วยการตีโจทย์แตกตรงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งยังออกแบบคอนเทนต์ที่แบรนด์สามารถนำไปใช้ได้จริงทุกคลิปอย่างเป็นรูปธรรม การนำเสนอของทีมมีความครบถ้วนทั้งด้านกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ได้รับคะแนนสูงสุดอย่างเป็นเอกฉันท์

รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง: ทีมไก่แซ่บ โดยผลงานมีความอบอุ่นและถ่ายทอดบรรยากาศที่สอดคล้องกับดีเอ็นเอของแบรนด์อย่างลงตัว อีกทั้งการใช้เสียงพากย์ที่เหมาะสมกับเนื้อหา ทำให้คอนเทนต์มีเสน่ห์และสามารถดึงดูดผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง: ทีมโฟดิฟาย (Fodify) ผลงานมีแนวทางที่สนุก สร้างสรรค์ และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นยุคใหม่อย่างชัดเจน การนำเสนอของทีมมีความสดใหม่และเข้าถึงง่าย ขณะเดียวกันยังสามารถสื่อสารคุณค่าของแบรนด์ได้ครบถ้วน

ในช่วงท้ายของงาน อาจารย์สุนทรี ผลวิวัฒน์ รองคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ ได้ให้เกียรติมากล่าวขอบคุณผู้บริหารและคณะกรรมการจากบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนโครงการเป็นอย่างดียิ่ง พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกเพื่อแสดงความขอบคุณและความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้
โครงการครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่สำคัญระหว่างสถาบันการศึกษาและองค์กรชั้นนำ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้พร้อมก้าวสู่สายอาชีพด้านคอนเทนต์ การตลาด และอินฟลูเอ็นเซอร์ได้อย่างมั่นใจ งานปิดท้ายด้วยพิธีมอบของที่ระลึกแก่คณะกรรมการและการถ่ายภาพร่วมกัน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความภาคภูมิใจและความสำเร็จของผู้เข้าร่วมทุกทีม
แห่งการเรียนรู้
ไปกับ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ให้เราช่วยเลือกหลักสูตร คณะ สาขาหรือต้องการติดต่อกับเรา
ข้อมูลการศึกษา
ข้อมูลการสมัคร
ติดต่อมหาวิทยาลัย