Featured Stories
ข่าวสารและบทความ — MBA BU ร่วมกับ STARBUCKS จับมือชงไอเดีย “BREW THE FUTURE: Sustainability Marketing Challenge”
MBA BU ร่วมกับ STARBUCKS
จับมือชงไอเดีย “BREW THE
FUTURE: Sustainability
Marketing Challenge”

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกับ บริษัท สตาร์บัคส์ ประเทศไทย สร้างการเรียนรู้เชิงปฏิบัติจริง จัดกิจกรรม Final Pitching Project ภายใต้หัวข้อ “BREW THE FUTURE: Sustainability Marketing Challenge” ที่เป็นความร่วมมือในรูปแบบ Co-creation ระหว่างภาคการศึกษาและภาคธุรกิจ ที่มุ่งยกระดับการเรียนการสอนในหลักสูตรบริหารธุรกิจ
มหาบัณฑิต (MBA) มหาวิทยาลัยกรุงเทพสู่การเป็น Practical University อย่างแท้จริง


โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ประยุกต์ใช้แนวคิด Business Intelligence และกลยุทธ์การตลาดอย่างเข้มข้น ภายใต้การโค้ชและให้คำแนะนำจากอาจารย์ประจำวิชา และเมนเทอร์ผู้เชี่ยวชาญจาก STARBUCKS วัตถุประสงค์หลักของกิจกรรมนี้ คือ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการวางแผนการตลาดเพื่อความยั่งยืน เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหาทางการตลาดในเชิงปฏิบัติ ตลอดจนเพื่อให้นักศึกษามีโอกาสเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรธุรกิจชั้นนำระดับโลก

นักศึกษาแต่ละกลุ่มในหลักสูตรได้ร่วมกันวิเคราะห์ พัฒนา และออกแบบแผนการตลาดอย่างเข้มข้น จนเกิดเป็น Core Value และ Key Concept ที่สอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของแบรนด์ Starbucks และในวัน Final Pitching แต่ละทีมได้นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภายในและภายนอก ประกอบด้วย ผศ.ดร.ศศิประภา พันธนาเสวี คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ดร.สุเมธี วงศ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (หลักสูตรภาษาไทย) อ.นวชัย เกียรติก่อเกื้อ Head of Enterprise Marketing Management Unit, AIS Business ในฐานะผู้สอนและโค้ชหลัก และ ดร.ศิริกัญญา ติยะเจริญศรี Senior Real Estate and Market Planning Manager, Starbucks Thailand ณ ห้อง Banquet อาคาร Tourism Tower มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้พร้อมเข้าสู่โลกการทำงานจริง ด้วยทักษะที่ตอบโจทย์ภาคธุรกิจและสังคมอย่างยั่งยืน



แห่งการเรียนรู้
ไปกับ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ให้เราช่วยเลือกหลักสูตร คณะ สาขาหรือต้องการติดต่อกับเรา
ข้อมูลการศึกษา
ข้อมูลการสมัคร
ติดต่อมหาวิทยาลัย