Featured Stories
ข่าวสารและบทความ — ปล่อยพลังไอเดียกับ LOLANE เด็ก CDE สร้างกลยุทธ์ให้ตรงใจ Gen Z
ปล่อยพลังไอเดียกับ LOLANE เด็ก CDE สร้างกลยุทธ์ให้ตรงใจ Gen Z

ภาควิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล (CDE) คณะนิเทศศาสตร์ ร่วมกับ LOLANE เปิดเวทีแห่งการเรียนรู้สุดเข้มข้นผ่านการลงมือทำจริงในรายวิชา “CDE 205 -Conceptualization & Direction in Content Production & Digital Experience”

โปรเจกต์นี้เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่นำ โจทย์การตลาดจริง จากผลิตภัณฑ์ LOLAN NATURA ทรีทเมนต์ผมสูตรใหม่ที่มุ่งมั่น “สร้างความประทับใจให้แฟนแบรนด์เดิม และดึงดูดกลุ่มผู้บริโภค Gen Z ในเขตเมือง” เพื่อกลับขึ้นเป็น ทรีทเมนต์อันดับ 1 ในประเทศไทย ด้วยการสื่อสารผ่านการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ และคอนเทนต์ที่สามารถสร้างกระแสได้อย่างยาวนานตลอด 12 เดือนหลังการเปิดตัวครั้งสำคัญ

นักศึกษาในรายวิชาได้ลงสนามทำงานจริงทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
เชิงลึก การพัฒนาคอนเซ็ปต์การสื่อสารใหม่ ไปจนถึงการสร้างกลยุทธ์การเล่าเรื่องที่เข้าถึง
ไลฟ์สไตล์ของ Gen Z โดยถ่ายทอดภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศเป็นของทีม “คนอร์คัพโจ๊ก” นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล (CDE) ที่สามารถนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์ ได้อย่าง
โดดเด่นและตรงใจแบรนด์ LOLANE
สมาชิกทีม “คนอร์คัพโจ๊ก”
- น.ส. กานต์ชนก โกวาภิรัติ
- น.ส. ขจีวรรณ ศรีสิทธิ์
- นาย ชนกานต์ วรชาติรุ่งโรจน์
- นาย ทนงศักดิ์ นันทขันธ์
- น.ส. ธนัญญา อินทรสัมพันธ์
- นาย ณฐพนธ์ ประยูรมหิศร
- นาย ณัฐพงศ์ จิวสุวรรณ์
- น.ส. แอนนา นาตาลี คริป


โดยการตัดสินในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่
คุณเอกศาสตร์ สรรพช่าง รองประธานกรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท เอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด และ คุณวัชราพรรณ พิทักษ์ปกรณ์ Brand Manager บริษัท เอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด

สำหรับ อาจารย์รวิพัชร ศรีถิต อาจารย์ผู้ดูแลกล่าวถึงความสำเร็จของโปรเจกต์นี้ว่า “วิชา CDE 205 เป็นโอกาสให้นักศึกษาได้ลงมือทำโปรเจกต์ที่ใกล้เคียงกับสถานการณ์การทำงานจริง การร่วมมือกับ LOLANE ช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้การสร้างสรรค์และพัฒนาคอนเทนต์เชิงกลยุทธ์ ที่สามารถสร้างผลลัพธ์ทางการตลาดได้อย่างแท้จริง ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็น Content Creator & Producer มืออาชีพในอนาคต”

ภาควิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ ขอขอบคุณ LOLANE ที่ให้การสนับสนุนและร่วมสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์และนักศึกษา เพื่อพัฒนาไอเดียที่สร้างสรรค์ สู่การครองใจกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ได้อย่างยั่งยืน
แห่งการเรียนรู้
ไปกับ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ให้เราช่วยเลือกหลักสูตร คณะ สาขาหรือต้องการติดต่อกับเรา
ข้อมูลการศึกษา
ข้อมูลการสมัคร
ติดต่อมหาวิทยาลัย