หลักสูตรปริญญาโท ม.กรุงเทพ เชื่อมั่นว่า การที่คนเราจะประสบความสำเร็จต้องอาศัย “ประสบการณ์” ควบคู่ไปกับความรู้ทางวิชาการ
การเรียนการสอนระดับปริญญาโทแทบทุกหลักสูตรของม.กรุงเทพจึงเป็นแบบ Project-based Learning ที่เน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการคิดและปฏิบัติจริงกับโจทย์ต่างๆ จากพันธมิตรของมหาวิทยาลัย ทั้งยังจัดเต็มในภาคทฤษฎีและการทำวิจัย ซึ่งผู้เรียนสามารถเลือกได้ว่าจะทำวิทยานิพนธ์หรือการค้นคว้าอิสระ โดยทุกหลักสูตรมีคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญจากวงการตัวจริงมาช่วยผลักดันให้ผู้เรียนก้าวข้ามอุปสรรคได้สำเร็จ นอกจากนี้หลักสูตรส่วนใหญ่มีโอกาสเรียนจบได้ภายใน 1 - 1.5 ปีเท่านั้น
และนี่คือความคิดเห็นส่วนหนึ่งของมหาบัณฑิต ม.กรุงเทพ ที่นำความรู้และประสบการณ์จากการเรียน ป.โท ไปใช้ในหน้าที่การงานจนก้าวไปได้ไกลกว่าที่คิด
“การโรงแรม ม.กรุงเทพ เป็นการเรียนรู้ด้านการโรงแรมแบบครบวงจร ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ประการสำคัญคือ ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับสามารถนำไปใช้ได้จริง ทั้งยังช่วยต่อยอดหน้าที่การงานของตัวเองให้เจริญก้าวหน้าด้วย” คุณจิรัฏฐ์ อัศดร์วานิชชากร หัวหน้าฝ่ายการตลาด โรงแรมศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท แอนด์ สปา และโครงการศุภวัฒนาลัย จ.สระบุรี ศิษย์เก่าสาขาอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว (ปัจจุบันปรับปรุงเป็นสาขานวัตกรรมการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ) คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว
“ไม่เพียงแค่ช่วยพัฒนาทั้งความคิดและเทคนิคการบริหารงานการออกแบบภายในอย่างเป็นระบบและเป็นมืออาชีพ ป.โท สถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.กรุงเทพ ยังเน้นย้ำให้เรารู้จักบทบาทที่แท้จริงของสถาปนิก นั่นคือ การออกแบบเพื่อสานความสุขสู่ผู้คนในสังคม” คุณโกญจนาจ ทององอาจ Executive Director บริษัท ไอ แอม อินทีเรีย อาคิเทค มาสเตอร์ จำกัด ศิษย์เก่าสาขาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
“เพื่อนร่วมคลาสมาจากหลายธุรกิจ ทำให้เราได้เรียนรู้หลายๆ อย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งยังได้เรียนรู้แนวคิดแบบ Innovative Thinking ซึ่งดิฉันนำมาพัฒนาธุรกิจของตัวเองได้ค่อนข้างมาก ทั้งการทำแบรนด์ดิ้งร้านไอศกรีมและการเพิ่มมูลค่าสู่ระดับสากลให้สินค้าธรรมดาอย่างไตปลาแห้ง จึงเป็นการเรียนที่จุดประกายแนวคิดแบบไร้ขอบเขตจริงๆ” คุณฐิติทิพย์ บุญศรีประภากิจ เจ้าของธุรกิจไอศกรีมแบรนด์ Lickabite และไตปลาแห้ง Rhoy ศิษย์เก่าสาขาความเป็นผู้ประกอบการ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ
“ปัจจุบันการตลาดดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในการทำงานมาก ในฐานะเป็นบริษัทผู้ผลิตสื่อที่จำเป็นต้องใช้องค์ความรู้นี้มาพัฒนาต่อยอดในการทำงานเพิ่มขึ้น ผมจึงตัดสินใจเรียนต่อ ป.โท การสื่อสารการตลาดดิจิทัล ม.กรุงเทพ ซึ่งช่วยให้เข้าใจเครื่องมือ แก่นวิธีคิด และการวางแผนการตลาดดิจิทัลที่ใช้ได้จริงและเหมาะสมกับยุคปัจจุบัน” คุณนพดล อัครคหสิน Founder & Art Director บริษัท Toysence Digital Art จำกัด ศิษย์เก่าสาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์
“ปัจจุบันโลกได้ก้าวไปไกลมาก แน่นอนว่า กฎหมายต่างๆ ก็ต้องก้าวไปพร้อมกับกระแสโลก ซึ่งการเรียนต่อ ป.โท นิติศาสตร์ ม.กรุงเทพ ทำให้เราสามารถนำแนวคิดและข้อกฎหมายต่างๆ มาปรับใช้ในโลกปัจจุบัน ทั้งในภาระงานและชีวิตส่วนตัว เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเอง คนรอบข้าง และประชาชนโดนเอาเปรียบไม่ว่าจะในด้านใดก็ตาม” ร.ต.อ.วรรัตน์ มีปรีชา รอง สว.กก.สส.บก.ตม.3 ศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์