Featured Stories
ข่าวสารและบทความ — 4 ทีมนักศึกษาโชว์ความคิดสร้างสรรค์ คว้ารางวัลประกวดคลิปโฆษณาสุดครีเอท4 ทีมนักศึกษาโชว์ความคิดสร้างสรรค์ คว้ารางวัลประกวดคลิปโฆษณาสุดครีเอท
ขอแสดงความยินดีกับ 4 ทีมนักศึกษา คว้ารางวัลการแข่งขัน Amaze Hackathon การแข่งขันสร้างสรรค์คลิปวิดีโอโฆษณา ถ่ายทอดเรื่องราวการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Amaze Super App แอปพลิเคชันของบริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด โดยผลงานทีมที่ชนะเลิศอันดับ 1 ถูกนำไปใช้ในแคมเปญประชาสัมพันธ์ของบริษัทอีกด้วย
โดยทีมนักศึกษาม.กรุงเทพ คว้ารางวัลมาครองได้ 4 รางวัล ดังนี้
- รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ทีม Lemonspace
- รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 มี 2 ทีม ได้แก่ ทีมตะลึงพรึงเพริด และทีม 88SFILM
- รางวัลพิเศษ ทีม The Generation
ชวนมาเปิดเคล็ดลับสร้างสรรค์ผลงานของทั้ง 4 ทีม เริ่มด้วย ทีม Lemonspace ที่คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ในผลงาน ชีวิตง่ายๆสไตล์ดอว์สัน เล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ว่า “ผลงานนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางในแต่ละวันที่เปรียบเสมือนการเผชิญหน้ากับเรื่องราวต่างๆ โดยเราไม่ได้หมายความว่าเราเดินทางยังไง แต่หมายถึงว่าเราต้องเจออะไรบ้างในแต่ละวัน บวกกับการนำจุดเด่นของแอปพลิเคชันที่มีระบบจัดการที่หลากหลาย สะท้อนถึงชีวิตประจำวันที่เต็มไปด้วยความสะดวกและรอยยิ้มตั้งแต่ตื่นจนถึงนอนหลับ พร้อมโชว์ความยืดหยุ่นของแอปที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ทุกไลฟ์สไตล์”
พร้อมเล่าต่อว่า “ด้วยเวลาจำกัด ทีมเราใช้ Storytelling ด้วยภาพที่โดดเด่นและตราตรึงใจในทันที เสริมด้วย Voice Over ที่กระชับและตรงประเด็น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของดอว์สันตั้งแต่ตื่นจนถึงนอน พร้อมแทรกเรื่องราวของคนอื่นๆ ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย การเล่าเรื่องสั้นกระชับนี้ช่วยให้ผู้ชมเข้าใจจุดเด่นของแอปทันที”
สมาชิกทีม Lemonspace
- นายธีรภัทร์ มาสระคู นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นางสาวพิมพ์ชนก เอกสุวรรณ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายพงศ์พล หัวหน้า นักศึกษาคณะคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์
- นายกฤษณะ พงษ์ปลัด นักศึกษาคณะคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์
- นายโชติมนัส สิงห์ซอม นักศึกษาคณะคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์
- นายธีรสิทธิ วรวัฒน์ นักศึกษาคณะคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์
- นายณภัทร ประพันธ์เทวา นักศึกษาคณะคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์
- นางสาวนรีกานต์ อยู่จุ้ย นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายวรณ ก้องวิญญู นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายอิทธิ กฤษเจริญ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นางสาวภัทรวดี มณีโชติ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นางสาวทิวาพร เขียนใจ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายปภาวิชญ์ ชูจิต นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายปฏิพาน คำสียา นักศึกษาคณะคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์
- นายณัฐวัฒน์ อินธิสาร นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายพันธกานต์ ไชยจิตต์ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายเจษฎา นิลาลาด นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
ต่อด้วยอีก 2 ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ทีมแรก ทีมตะลึงพรึงเพริด เล่าถึง Concept โดยการสร้างเนื้อหาเริ่มต้นจากการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของแอปพลิเคชัน “กลุ่มเป้าหมายของแอปต้องการเจาะกลุ่มคนชนชั้นกลางเลยเลือกใช้ตัวละครเป็นพนักงานออฟฟิศที่เป็นภาพตัวแทนของคนทำงานและมีรายได้ปานกลาง พร้อมหยิบยกประเด็นที่คนในวัยทำงานน่าจะพบเจอกันมาเป็นลูกเล่นในคลิปวิดีโอ”
ทีมตะลึงพรึงเพริดเล่าต่อว่า “โดยในคลิปเน้น Key Message ที่เข้าใจง่าย กระชับ พร้อมกับ Call to Action ท้ายคลิป เพื่อให้คนดูเข้าใจได้ง่ายและรวดเร็วภายใน 30 วินาที ซึ่งการได้เข้าร่วมการแข่งขันนี้ทำให้ทีมเราได้ได้เรียนรู้ว่าเราควรทำคลิปแบบไหนให้เข้าไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเราสามารถเข้าใจในเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อได้มากที่สุด”
สมาชิกทีมตะลึงพรึงเพริด
- นางสาวบุษรินทร์ นิลวรรณ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายปุญญพัฒน์ เสียมทอง นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นางสาวพัชราภรณ์ ผ่องแผ้ว นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายกชกร มั่นใจอารย์ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายนพรัตน์ นาวะบุตร นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
ต่อด้วย ทีม 88SFILM ที่คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 เช่นกัน เล่าถึงผลงานของตัวเองว่า “ทีมเราอยากจะนำเสนอแอปพลิเคชันในรูปแบบของการกึ่งโฆษณากึ่งเนื้อเรื่องที่จะเล่าถึงตัวละครที่เป็นตัวแทนของผู้ใช้ที่ยังไม่เคยใช้แอป ในตัวคลิปจึงเลือกที่จะเปิดมาด้วยคำถามที่ว่า ทำไมต้องใช้ Amaze? เพื่อเป็นการสร้างคำถามให้กับคนดูแล้วค่อย ๆ อธิบายฟีเจอร์ต่างๆ โดยจะแทรกความน่ารักเข้าไปใน
คาแรกเตอร์ของตัวละครบางตัวด้วย”
สิ่งที่ทำให้ทีม 88SFILM เข้าใจและสะท้อนเนื้อเรื่องได้ดีที่สุดคือ “ด้วยความที่ตัวแอปพลิเคชันเป็นแอปใหม่ทำให้คนในทีมจะต้องทำความเข้าใจกับฟีเจอร์ต่างๆ ค่อนข้างเยอะ นับเป็นความท้าทายที่ทางทีมจะต้องคิดว่าจะนำเสนอออกมาอย่างไรให้น่าสนใจ และสามารถนำเสนอความแตกต่างของแอปได้เพื่อเชิญชวนให้คนดูเกิดความสนใจและดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาใช้ ทีมเราได้แก้ปัญหานี้ด้วยการลองโหลดแอปมาลองใช้จริงเพื่อทำความเข้าใจ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากทางเว็บไซต์”
สมาชิกทีม 88SFILM
- นายรัฐเขตต์ ปาปิม นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นางสาวรติฟ้า รังสินธุรัตน์ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นายจักรพงศ์ บางบ่อ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นางสาวขนิษฐา กาสร้อย นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นางสาวสิยาพัฐ ยิ่งผลพิบูลพร นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
ปิดท้ายด้วยทีมที่ได้รางวัลพิเศษ ทีม The Generation ตัวแทนของทีมได้เล่าถึงผลงานของตัวเองว่า “หลังจากได้รับ Feedback จากบริษัท ทำให้รู้ว่าแอปนี้มีฟีเจอร์เยอะมากๆ เลยอยากถ่ายทอดคุณสมบัติของแอปนี้ โดยลองเล่นกับฟีเจอร์เป็นหลัก ดังนั้นเรื่องราวในคลิปเป็นบทสนทนาระหว่างพนักงานออฟฟิศ 2 คน ที่หนึ่งคนนึงพยายามจะอธิบายว่าแอปนี้คืออะไร เพราะต้องการจะสื่อสารกับคนดูว่าการทำงานหลักของแอปนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง”
เล่าต่อว่า “ทีมของเราวางเนื้อเรื่องไว้ว่าจะค่อยๆปูให้คนดูเกิดความสงสัยและสนใจว่าแอปนี้คืออะไร แต่ด้วยเวลาที่จำกัดเลยเลือก 2 ฟีเจอร์ มาอธิบายให้คนดูเข้าใจ การได้ลงมือทำงานครั้งนี้ ทำให้ได้เรียนรู้ว่าการเล่าเรื่องผ่านวิดีโอจะทำอย่างไรให้สื่อสารให้คนดูเข้าใจและไม่น่าเบื่อ นำไปพัฒนาต่อยอดงานในอนาคตได้”
สมาชิกทีม The Generation
- นายภาคิน ศรีไทย นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นางสาวกัลยกร ชูทอง นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
- นางสาวจีราภา แสงเงิน นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์
แห่งการเรียนรู้
ไปกับ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ให้เราช่วยเลือกหลักสูตร คณะ สาขาหรือต้องการติดต่อกับเรา
ข้อมูลการศึกษา
ข้อมูลการสมัคร
ติดต่อมหาวิทยาลัย