Featured Stories
ข่าวสารและบทความ — รวมพลังเยาวชน CNM ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร เพิ่มรายได้เข้าสู่ชุมชน ใน LOCAL CHEF THAILANDภาควิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล (CNM) คณะนิเทศศาสตร์ จัดงานประกาศรางวัลประกวดแผนการประชาสัมพันธ์โครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลในการสื่อสารแนวคิดของแผนประชาสัมพันธ์การตลาดที่เป็นรูปธรรมและสร้างสรรค์ผ่านโครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) จัดตั้งร้านเชฟชุมชน และพัฒนาศักยภาพเชฟชุมชน 30 ชุมชนทั่วประเทศ และเพื่อส่งเสริมการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารท้องถิ่นในจังหวัดหรือหมู่บ้านต่างๆ โดยมุ่งผลักดันผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เป็น Soft Power ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย และเพิ่มรายได้เข้าสู่ชุมชนให้เพิ่มขึ้น ตามนโยบายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร หรือ “Gastronomic destination” ให้เป็นหนึ่งในช่องทางการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชน ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
ภายในงานประกาศรางวัล เชฟชุมพล แจ้งไพร ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหารภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ให้เกียรติมาบรรยายในหัวข้อ “กลยุทธ์การพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารอย่างยั่งยืน" (Thai Food Sustainable Soft Power Strategy) และ เป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัล
พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจากคุณเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ รองประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร และผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานบริหารกิจการเพื่อสังคม บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
และเชฟกัญญาวีร์ แตงอ่อน ผู้ชำนาญการด้านอาหารไทย เลขานุการและ คณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร และคุณลภัตอร กำมะหยี่ Senior CSR Officer บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัล
โครงการนี้ให้นักศึกษาได้นำเสนอแผนการประชาสัมพันธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนประกอบด้วย 5 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย กะปิเคย, น้ำตาลโตนด, น้ำสามรส, แยมมะเดื่อ และน้ำพริกเผามะเดื่อ หลังจากได้มีโอกาสฟังโจทย์ และรายละเอียดของโครงการ Local Chef Thailand จาก บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) นักศึกษาทุกทีมได้หาข้อมูลลงพื้นที่จริง วางแผนการประชาสัมพันธ์ทางตลาด และส่งเสริมการขายให้ชุมชนถึง 40,000 บาท โดยผลการประกวดแผนการประชาสัมพันธ์การตลาดโครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) ประกอบด้วย
รางวัลชนะเลิศ รางวัลละ 4,000 บาท: ทีม Perceive
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลละ 3,000 บาท: ทีม AYCC
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลละ 2,000 บาท: ทีม Summer note
รางวัลชมเชย มีจำนวน 3 รางวัลละ 1,000 บาท: ทีม The Creator ทีม CMC และทีม พลายงาม
กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา PR034 Campaign Management อาจารย์ผู้สอนโดย รศ.ดร.พรพรหม ชมงาม และ PR 315 Organizational Communication อาจารย์ผู้สอนโดย รศ.ดร.พัชราภรณ์ เกษะประกร กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นความร่วมมือกับ Ecosystem ระดับ Top 3 ของเมืองไทย ในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ และพัฒนาโมดูลร่วมกัน อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและส่งเสริมนโยบายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร หรือ “Gastronomic destination” ของประเทศไทย ให้เข้าถึงกลุ่มนักศึกษา สถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไปเพิ่มขึ้น
แห่งการเรียนรู้
ไปกับ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ให้เราช่วยเลือกหลักสูตร คณะ สาขาหรือต้องการติดต่อกับเรา
ข้อมูลการศึกษา
ข้อมูลการสมัคร
ติดต่อมหาวิทยาลัย