Featured Stories
ข่าวสารและบทความ — ประกวดไอเดียสร้างสรรค์รับรางวัลจาก Lazada
ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัล รับรางวัลจากโครงการประกวดคลิปวิดีโอหัวข้อ “ปรารถนาสิ่งใด ลาซาด้าจัดให้ (Lazada As You Wish)” จัดโดย Lazada Thailand โดยมีนักศึกษาทั่วประเทศส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 500 คลิป
นางสาวพิมอุษา ยิ้มละมัย (มิ้น)
รับรางวัล Lazada Runner Up Top 20 Award (ติด 20 อันดับของวิดีโอที่ดีที่สุด)
รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
นางสาวศศิธร อินทำ (บีม)
รับรางวัล Lazada Top 150 Award รับคูปอง Lazada มูลค่า 500 บาท
นางสาวจิดาภา ปัทมสุคนธ์ (จี้)
รับรางวัล Lazada Top 150 Award รับคูปอง Lazada มูลค่า 500 บาท
นางสาวปิ่นมณี ออมชมภู (ปิ่น)
รับรางวัล Lazada Top 150 Award รับคูปอง Lazada มูลค่า 500 บาท
โครงการ Laz As You Wish เป็นโครงการที่สนับสนุนนักศึกษาระดับปริญญาตรีเข้าสู่เส้นทางการเป็น Content Creator ผลักดันศักยภาพความคิดสร้างสรรค์และความกล้าแสดงออกของคนรุ่นใหม่ ผ่านการจัด Roadshow ให้ความรู้และการประกวดผลิตคอนเทนต์วิดีโอโปรโมทสินค้าที่น่าดึงดูดใจ
ไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้นได้รอบตัว
โจทย์ของทาง Lazada ให้สร้างสรรค์ผลงานคลิปสั้นภายใน 3 รูปแบบ คือ Unbox, Review Product และ Celebrity trendy Items ความยาวตั้งแต่ 25-45 วินาที สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ ใส่ความเป็นตัวเองได้เต็มที่แบบไม่จำกัด
มิ้น "มิ้นเลือก Review Product คือ โฟมอาบน้ำแห้ง จับกลุ่มคนรักสัตว์ โดยเฉพาะทาสแมว จับน้องแมว 2 ตัวที่บ้านมาเล่นละคร พากย์เสียงตามคาแรคเตอร์ของแมว ใส่เอฟเฟค ข้อความต่างๆ ให้ดูน่าสนใจ โดยมิ้นมีการวาง Storyboard ในการถ่ายทำ เพื่อให้เราสามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างที่ต้องการค่ะ”
บีม “จุดเริ่มต้นเกิดจากเราเป็นคนชอบสั่งของทางออนไลน์อยู่แล้ว คิดว่าไหนๆ เราก็สั่งของอยู่แล้ว เลยตัดสินใจถ่ายคลิป Unbox สินค้าที่เราสั่งมา โดยพากย์เสียงบรรยายสินค้าว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง ใช้งานอย่างไร ถ้าใครสนใจอยากซื้อก็สามารถสั่งซื้อได้ที่ไหน ประกอบกับการใส่เสียงเพลงสนุกๆ ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นค่ะ”
จี้ “ส่วนตัวจี้ชอบดูคลิป Unbox อยู่แล้ว ทำให้รู้ว่ารูปแบบของคลิปจะเป็นแบบไหน แต่สิ่งที่เราทำเพิ่มคือ การทำ ASMR ในคลิปด้วย เช่น เสียงเคาะกล่อง เสียงของกระทบกัน เพิ่มจุดน่าสนใจมากยิ่งขึ้นสำหรับคนที่ชอบคลิปแนว ASMR ค่ะ ส่วนเรื่องราวได้คิดภาพแต่ละ Shot เลยว่าอยากได้แบบไหน ต้องถ่ายยังไงให้ดูไม่ธรรมดาให้แตกต่างจากคนอื่นๆ ค่ะ”
ปิ่น “ของปิ่นน่าจะเรียกว่า OneNight Miracle เพราะใช้เวลา 1 คืนในการถ่ายทำทั้งหมด โดยตั้งใจเปิดเรื่องโดยให้เห็นถึงปัญหาและสุดท้ายสามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยใช้ปัญหาที่คิดว่าทุกคนต้องเจอ อย่างไม่อยากออกไปซื้อของเพราะปัญหารถติด แต่โชคดีที่สามารถซื้อของออนไลน์ได้และรอรับของที่บ้านได้ง่ายๆ เลยค่ะ”
การประกวดคลิปวิดีโอโปรโมทครั้งนี้เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านการลงมือทำด้วยตัวเอง เริ่มต้นจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการวางแผนในการทำงานและการใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน ในการตัดต่อและใช้เทคนิคต่างๆ ที่ออกมาเป็นผลงานของตัวเอง
แห่งการเรียนรู้
ไปกับ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ให้เราช่วยเลือกหลักสูตร คณะ สาขาหรือต้องการติดต่อกับเรา
ข้อมูลการศึกษา
ข้อมูลการสมัคร
ติดต่อมหาวิทยาลัย