5 สายครีเอทีฟ หลักสูตรนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

 

ใครเป็นสายหัวคิด มีความครีเอทและอยากเรียน คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มาอัปเดตข้อมูลกันหน่อยเพราะคณะนิเทศศาสตร์ มีหลักสูตรสร้างสรรค์ที่เหมาะกับสายชอบคิดมากๆ กับ 5 สาขา สำหรับสายครีเอทีฟ แต่ละสาขาจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปเน้นการเรียนรู้ตามหลักสูตรที่เข้าถึงได้อย่างครบถ้วน ปฏิบัติและเรียนรู้จากผู้มีประสบกาณ์จริง พร้อมปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยนี้อีกด้วย ขอบอกเลยว่าไม่มีซ้ำแน่นอน หาตัวตนให้เจอและรู้ความชอบของตัวเองก็สามารถตอบโจทย์ชีวิตได้ง่ายๆ ใครที่สนใจในคณะนิเทศศาสตร์แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกสาขาไหนดีตามมาดูกันเลย

สร้างความเข้าใจให้มากยิ่งขึ้นกับ 5 สาขาสายครีเอทีฟ หลักสูตรคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แต่ละสาขามีการเรียนการสอนเกี่ยวกับอะไร DNA ของนักนิเทศศาสตร์สายครีเอทีฟต้องมีอะไรบ้าง แล้วหลักสูตรที่ว่ามาจะตอบโจทย์ตามความต้องการของเราได้หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

การสร้างแบรนด์คือหนึ่งในการสร้างคุณค่าและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ สร้างแบรนด์ธุรกิจบริการ สร้างแบรนด์อีเว้นท์ สร้างแบรนด์สถานที่ สร้างแบรนด์องค์กร รวมถึงการสร้างแบรนด์บุคคล เหตุผลของ การสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจยังรวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

สำหรับหลักสูตรนี้นักศึกษาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์และการสื่อสารแบรนด์ การออกแบบเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์หรือองค์กรทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ การสร้างแบรนด์ตัวบุคคล หรือการเรียนที่ครอบคลุมสิ่งที่นักสร้างแบรนด์จำเป็นต้องรู้ และยังสามารถสร้างแบรนด์ธุรกิจของตัวเองได้ด้วย

อาชีพที่สามารถทำได้เมื่อเรียนรู้ในหลักสูตรนี้ คือ นักออกแบบเอกลักษณ์แบรนด์ นักวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planner) นักวางแผนกลยุทธ์ดิจิทัล (Digital Strategic Planner) นักกลยุทธ์แบรนด์ (Brand Strategist) เจ้าของแบรนด์ (Brand Owner) ฝ่ายสื่อสารแบรนด์สื่อสารการตลาด เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อินฟลูเอนเซอร์ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ เป็นหลักสูตรแห่งยุคดิจิทัลอย่างแท้จริงกับหลักสูตรมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์ นักศึกษาจะได้เรียนรู้การผลิตคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีอยู่ในปัจจุบันและในอนาคต การผลิตสื่อต่างๆ และการทำโปรดักชั่นออนไลน์ พร้อมการเรียนรู้เบื้องลึกของการเป็นอินฟลูเอนเซอร์อย่างมืออาชีพ การทำการตลาดที่ถูกใจกลุ่มเป้าหมาย กลยุทธ์การใช้สื่อออนไลน์ การคิดวิเคราะห์ทางด้าน Marketing และ Branding ที่เป็นสิ่งสำคัญที่อินฟลูเอนเซอร์ในยุคนี้ต้องรู้จักปรับตัวให้ทันทุกสถานการณ์

ตัวอย่างสายอาชีพ ได้แก่ Influencer, Blogger, Personal Branding Coach เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ใครหลงใหลในงานโฆษณา อยากเป็นครีเอทีฟหรือทำงานในวงการโฆษณาหลักสูตรนี้ตอบโจทย์มาก เพราะเน้นการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้กับมืออาชีพในวงการโฆษณา การเรียนการสอนจากผู้สอนที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญโดยตรง เน้นการเรียนแบบ Project-Based ได้รับโจทย์จริง จากบริษัทระดับประเทศ

สำหรับหลักสูตรนี้ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความรู้และทักษะด้านการตลาด ด้านการใช้ข้อมูลเชิงลึกและด้านเทคโนโลยี โดยใส่ทักษะและความรู้ด้าน Data Analytics ให้น้องๆ สามารถรวบรวม อ่านวิเคราะห์ Data และใช้ Data สร้างกลยุทธ์โฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งความรู้และทักษะที่จำเป็นในตลาดงานปัจจุบันและอนาคตอย่างครอบคลุม

อาชีพที่สามารถทำได้เมื่อเรียนรู้ในหลักสูตรนี้ คือ นักโฆษณาดิจิทัล, ผู้บริหารงานโฆษณา, ครีเอทีฟ, Copywriter, Data Analyst, Strategic Planner, Account Executive, Content Strategist เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

หลักสูตรการสร้างนักประชาสัมพันธ์ให้ทันตามยุคดิจิทัล นักประชาสัมพันธ์ยุคใหม่ที่มาพร้อมความคิดสร้างสรรค์ มองการณ์ไกลไปพร้อมเทคโนโลยีและมีความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มของโลกธุรกิจสมัยใหม่อย่างรอบด้าน นักศึกษาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการคิดวิเคราะห์ การวางแผนเชิงกลยุทธ์การดําเนินงานประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ พร้อมการสร้างวิธีคิดด้านธุรกิจและแบรนด์ที่เข้าใจ Digital Lifestyle และเป็น PR หรือนักประชาสัมพันธ์ที่ตอบโจทย์อนาคต

นักประชาสัมพันธ์ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพยอดฮิตที่เป็นความต้องการขององค์กรทุกประเภท สามารถทำงานได้หลากหลายทั้งในหน่วยงานราชการบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ และมีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังสามารถทำอาชีพอิสระ หรือเป็นเจ้าของธุรกิจโดยนำความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ไปประยุกต์ใช้ได้อีกด้วย

ใครที่เหมาะจะเรียนหลักสูตรนี้? คนที่ชอบคิดวิเคราะห์ ชอบทำงานด้านการวางแผน ชอบพบปะผู้คน เพียงเท่านี้ก็ถือว่ามีสายเลือดของนักประชาสัมพันธ์อยู่ในตัวแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

งานด้านวารสารศาสตร์ที่มีความทันสมัยและปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอให้ทันโลกยุคดิจิทัล สอดคล้องกับการปรับตัวของสื่อและพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป มุ่งเน้นฝึกปฏิบัติการผลิตคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น นอกจากนี้ทุกธุรกิจยังต้องพึ่งช่องทางออนไลน์ จึงต้องการคนผลิตสื่อรุ่นใหม่ที่เข้าใจเนื้อหาออนไลน์ได้อย่างตรงจุด

นักศึกษาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์ที่มีความทันสมัยมากขึ้น ตอบโจทย์ภาคธุรกิจทุกประเภท เน้นการศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์สามารถคิดคอนเทนต์ได้อย่างหลากหลายตามแพลตฟอร์มนั้นๆ และยังสามารถปรับตัวให้ทันตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในยุคปัจจุบัน

ตัวอย่างสายอาชีพ ได้แก่ Blogger, Reviewer, Communication Specialist, Online Reporter เป็นต้น

 

 

  • แหล่งที่มา: คณะนิเทศศาสตร์
  • อัพเดทล่าสุด : 22 กุมภาพันธ์ 2564, 14:26:04 น.