Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
  • EN flag EN
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะนิเทศศาสตร์

Featured Stories

คณะนิเทศศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — นักโฆษณายุคดิจิทัล ครีเอทปัง ขายเก่ง วิเคราะห์ Data ได้
Mon Jun 2021
3759 คนอ่านบทความนี้
นักโฆษณายุคดิจิทัล ครีเอทปัง ขายเก่ง วิเคราะห์ Data ได้
เปลี่ยนความครีเอทีฟสู่การออกแบบการขายที่สร้างรายได้! หลักสูตรนิเทศศาสตร์ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล) คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตอบโจทย์น้องๆ ที่มี Passion ในงานโฆษณา ยิ่งในยุคนี้แล้วการทำโฆษณาสำคัญมากๆ เพราะถึงแม้ว่าในยุคดิจิทัลจะมีแพลตฟอร์มที่หลากหลายขึ้น โฆษณาก็ไม่มีทางตกยุคอย่างแน่นอน ต้องปรับเปลี่ยนให้เข้าทุกแพลตฟอร์ม เน้นการเรียนแบบ Project-Based จากโจทย์จริง และสกิลด้าน Data Analytics ที่นักโฆษณายุคดิจิทัลต้องมี ไปดูความปังของหลักสูตรนี้กันเลย

 

เปลี่ยนความครีเอทีฟสู่การออกแบบการขายที่สร้างรายได้! หลักสูตรนิเทศศาสตร์ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล) คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตอบโจทย์น้องๆ ที่มี Passion ในงานโฆษณา ยิ่งในยุคนี้แล้วการทำโฆษณาสำคัญมากๆ เพราะถึงแม้ว่าในยุคดิจิทัลจะมีแพลตฟอร์มที่หลากหลายขึ้น โฆษณาก็ไม่มีทางตกยุคอย่างแน่นอน ต้องปรับเปลี่ยนให้เข้าทุกแพลตฟอร์ม เน้นการเรียนแบบ Project-Based จากโจทย์จริง และสกิลด้าน Data Analytics ที่นักโฆษณายุคดิจิทัลต้องมี ไปดูความปังของหลักสูตรนี้กันเลย

 

 

 

เมื่อพูดถึง “โฆษณา” หลายคนจะคิดถึงแค่โฆษณาที่เราเคยเห็นอยู่ตามทีวี ถึงแม้ตอนนี้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป มีแพลตฟอร์มหลากหลายมากขึ้น แต่โฆษณาไม่มีวันตาย! เพราะการทำโฆษณาเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ในการสื่อสาร ในเมื่อยังมีสินค้าที่ต้องการขาย ต้องโปรโมท ทำแคมเปญ คิดกิจกรรมส่งเสริมการขาย หรือการทำ Branding คนที่ทำงานสายโฆษณาจะเข้าไปทำงานในส่วนนั้น และทุกๆ สื่อต้องพึ่งพาเม็ดเงินจากโฆษณา อย่างเช่น รายได้ของ Google, Facebook หรือ YouTube เป็นต้น ล้วนมีรายได้มาจากการขายโฆษณาทั้งนั้น เราอาจจะเห็นเพียงรูปแบบของการโฆษณาที่เปลี่ยนแปลงไปจากยุคสมัยก่อนเท่านั้น ดังนั้นโฆษณาที่ดีและมีประสิทธิภาพต้องปรับให้เข้ากับทุกแพลตฟอร์ม

 

 

 

 

 

 

หลักสูตรใหม่ปรับให้ทันยุคดิจิทัล เพื่ออัปสกิลให้นักโฆษณามีทักษะด้าน Data Analytics หรือการวิเคราะห์ข้อมูล เพราะ Data เป็นสิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างในการนำมาสร้างกลยุทธ์โฆษณาให้มีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของเราได้ เช่น การดูข้อมูลประชากร การศึกษาพฤติกรรมของลูกค้า การใช้สื่อ เป็นต้น อย่างวิชาที่น้องๆ จะได้เรียนในหลักสูตรนิเทศศาสตร์ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล) เช่น

- วิชา Data Analytics for Advertising
- วิชาความคิดสร้างสรรค์ในการโฆษณา (Creativity in Advertising)
- วิชาการเขียนข้อความโฆษณาและการออกแบบเนื้อหา (Copywriting and Content Design)
- วิชาการวางแผนสื่อผสมผสานและกลยุทธ์การสื่อสารดิจิทัล (Hybrid Media Planning and Digital Platform Strategy)
- วิชาการออกแบบกราฟิกและการผลิตโฆษณา (Advertising Design and Production)

 

 

 

 

 

 

เด็กโฆษณา หรือเด็กแอด (Advertising) ต้องเป็นคนที่มีความครีเอทีฟ คิดใหญ่ เล่นใหญ่ไม่ซ้ำใคร ขายไอเดียเก่งจนสามารถพิชิตใจลูกค้าได้ เข้าใจไลฟ์สไตล์มนุษย์ มีกระบวนการคิด การวางแผน วิเคราะห์หรือมองเกมทางการตลาดทะลุปรุโปร่ง สร้างยอดขายได้ และสามารถสร้าง content โฆษณาออกมาปังและดังเปรี้ยง!

 

 

 

 

 

 

หลักสูตรนิเทศศาสตร์ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล) อีกจุดเด่นที่สำคัญ คือ เรามีเครือข่ายโฆษณา (Ecosystem) ที่ใหญ่ที่สุด เมื่อน้องๆ เข้ามาเรียนจะได้เปรียบมากขึ้น ทั้งประสบการณ์การเรียนจากมืออาชีพในวงการโฆษณาด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทตัวแทนโฆษณา (Advertising Agency) ชั้นนํา บริษัทวิจัยด้านการโฆษณา (Advertising Research Company) และบริษัทผลิตงานโฆษณา (Production House) เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

สัมผัสประสบการ์สุดมันส์แบบเด็กแอด เพราะเราเน้นเรียนแบบ Project- Based ได้ทำจริง รับโจทย์จริงจากลูกค้าหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ ระดับประเทศ เน้นการส่งประกวดผลงานจริงและนำไปใช้ได้จริง ได้ฝึกทั้งการประกวดแคมเปญ การสื่อสาร ทำวิดีโอคลิป และการออกแบบเอกลักษณ์แบรนด์ การันตีจากความสำเร็จของรุ่นพี่ที่เรียนหลักสูตรนี้ เพราะในทุกๆ ปี เด็กแอดได้ลงสนามการประกวดไปคว้ารางวัลในเวทีระดับประเทศมามากมายค่ะ และยังมีโครงการ iFIT Adevrtising Agency ที่เน้นเรียนแบบบูรณาการผสมผสานหลายวิชาเข้าด้วยกัน จัดเต็มแน่นอนค่ะ

 

 

 

อาชีพของคนโฆษณานั้นมีหลากหลายมากๆ แบ่งตามสายความถนัด เช่น

- นักโฆษณาดิจิทัล
- ผู้บริหารงานโฆษณา
- ครีเอทีฟ
- Copywriter
- Data Analyst
- Strategic Planner
- Account Executive
- Content Strategist
- Art Director
- Media Planner
- Account Executive
- Production House
- Graphic Designer
- Photographer
- Online Content Creator
- Influencer
- YouTuber
- Video Editor
- Marketer
- Entrepreneur

 

 

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
29/04/2025
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
หลักสูตรแรกในไทยที่ผสมความครีเอทีฟ + เทคโนโลยี สื่อสารผ่าน ภาพ แสง สี เสียง เพื่อสร้างสื่อใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อีเว้นท์ นิทรรศการ คอนเสิร์ต ธุรกิจบันเทิง กิจกรรมทางการตลาด ซึ่งได้เรียนรู้ศาสตร์ของการออกแบบ ศิลปะ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ไว้ด้วยกัน
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
07/04/2025
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
สาขาที่ครอบคลุมการผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลาย ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ แพลตฟอร์มออนไลน์ YouTube, Podcast, TikTok และอื่นๆ อีกมากมาย
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
02/04/2025
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
กรุ๊ปรวมความน่าสนใจของการสื่อสารในด้านต่างๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกัน ผ่าน 5 สายการเรียนมุ่งเน้น แต่ใครจะเหมาะกับสายไหน เราลองมาแมทช์ไลฟ์สไตล์ที่ใช่กับ 5 สายนี้ดูเลย
BU รวมพลัง CMO ปั้นเด็กนิเทศฯ สู่วงการอีเวนต์ระดับมืออาชีพ
13/03/2025
BU รวมพลัง CMO ปั้นเด็กนิเทศฯ สู่วงการอีเวนต์ระดับมืออาชีพ
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ(MoU) กับ บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) (CMO)
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาศิลปะการแสดง
Performing Arts
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์)
Communications and New Media (Creative Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Public Relations)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Advertising)
สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง
Broadcasting and Streaming Media Production
สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม
Event Production and MICE Management
สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล
Creative Content Production and Digital Experience
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์)
Communications and New Media (Influencer Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
Communications and New Media (Digital Communication and Media)
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Master of Communication Arts in Digital Marketing Communications
นิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Doctor of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
9/1 หมู่ที่ 5 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2650, 2399
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะนิเทศศาสตร์
ข่าวสารและบทความ
นักโฆษณายุคดิจิทัล ครีเอทปัง ขายเก่ง วิเคราะห์ Data ได้
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป