Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
  • EN flag EN
diamond
สมัครเรียน
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะนิเทศศาสตร์

Featured Stories

คณะนิเทศศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — สร้างประสบการณ์ตรงให้เด็ก Event BU กับองค์กรมืออาชีพ สู่แรงบันดาลใจการจัดงาน SX2025
คณะนิเทศศาสตร์ จัดโครงการ Event BU x SX2025 กลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ช่วงที่ 1 ส่งนักศึกษาเป็นทีมทำงาน Sustainability Expo 2025 เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ในการทำงานจริง
Thu Oct 2025
79 คนอ่านบทความนี้

สร้างประสบการณ์ตรงให้เด็ก Event BU กับองค์กรมืออาชีพ สู่แรงบันดาลใจการจัดงาน SX2025

คณะนิเทศศาสตร์ จัดโครงการ Event BU x SX2025 กลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ช่วงที่ 1 ส่งนักศึกษาเป็นทีมทำงาน Sustainability Expo 2025 เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ในการทำงานจริง

 

ภาควิชาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการและนิทรรศการและการประชุม คณะนิเทศศาสตร์ จัดโครงการ Event BU x SX2025 กลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ช่วงที่ 1 ส่งนักศึกษาเป็นทีมทำงาน Sustainability Expo 2025 เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ในการทำงานจริง และใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสารกับแขกผู้มาร่วมงานชาวต่างชาติ ซึ่งโครงการในครั้งนี้เป็นโครงการ กิจกรรมเสริมหลักสูตร และโครงการสร้างความร่วมมือกับ Ecosystem 

รวมทั้งในช่วงที่ 2 จัด Master Class การจัดงานอีเว้นท์ที่เน้นความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน โดยวิทยากรจากทีม Creative ของบริษัท ทศภาค จำกัด 

 

 

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีนโยบายมุ่งเน้นขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยบูรณาการเข้าสู่ทุกมิติตามแนวทางของการดำเนินงานตามพันธกิจ สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมมีนโยบายมุ่งพัฒนาทักษะ เสริมความเชี่ยวชาญ และเพิ่มความรอบรู้ให้แก่นักศึกษาที่นอกเหนือจากการเรียนหนังสือและทำกิจกรรมในห้องเรียน จึงมีการผลักดันให้นักศึกษามีความรู้และทักษะความสามารถตลอดจนมีประสบการณ์ในการทำงานจริงในระดับมืออาชีพตามมาตรฐานของแวดวงวิชาชีพด้านอีเว้นท์และไมซ์ ภาควิชาการผลิต
อีเว้นท์ฯ คณะนิเทศศาสตร์ได้วางแผนและดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ จึงทำให้เกิดความร่วมมือกับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เพื่อส่งนักศึกษาเข้าร่วมเป็นทีมทำงานเพื่อฝึกปฏิบัติงานในโครงการ “Event BU x SX2025 กลุ่มบริษัทไทยเบฟเวอเรจ” ระหว่างวันที่ 26 กันยายน- 5 ตุลาคม 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ในการทำงานจริง และใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสารกับแขกผู้มาร่วมงานชาวต่างชาติ โดยโครงการในครั้งนี้เป็นโครงการ กิจกรรมเสริมหลักสูตรและโครงการสร้างความร่วมมือกับ Ecosystem ในช่วงที่ 1

 

 

สำหรับช่วงที่ 2 ของโครงการ Event BU x SX2025 นั้น มี Master Class หัวข้อ “การสร้างสรรค์และการจัดงานอีเว้นท์อย่างยั่งยืน กรณีศึกษา Sustainability Expo 2025” เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2568 ที่ผ่านมา โดยมีวิทยากรจากทีม Creative บริษัท ทศภาค จำกัด บริษัทในเครือ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์จริงกับนักศึกษา

โดยมีคุณมนุรดา พรชนะรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ Creative and Event  บริษัท ทศภาค จำกัด และทีม Creative บริษัท ทศภาค จำกัด ให้มุมมองไว้ว่า ตอนนี้โลกของเราทั้งร้อน ทั้งรวน งาน SX จะต้องสามารถพูดคุยกับคนได้ทุกประเภท คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการบริหารธุรกิจ รวมทั้ง Creative ต้องสร้างความหวัง ไม่ใช่ความหวาดกลัว อย่างไรก็ตาม Sustainability ไม่ใช่เรื่องขององค์กรใหญ่เท่านั้น หากเป็นเรื่องของทุกคนในชีวิตประจำวัน เนื่องจากทุกการเลือกของเรา สิ่งที่กิน ใช้ เดินทาง หรือแม้แต่การทำงาน ล้วนส่งผลกระทบต่อโลกและอนาคตของเราเอง ซึ่งขณะนี้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งภาวะโลกร้อน ภัยพิบัติ ขยะล้นเมือง และทรัพยากรธรรมชาติที่ลดลงทุกปี ดังนั้น ความยั่งยืน จึงหมายถึง การใช้ในวันนี้โดยไม่ทำลายในวันข้างหน้า โดยจะต้องมีความสมดุลต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม

 

 

“เหตุผลสำคัญที่ต้องทำ Sustainable Event เพราะอีเว้นท์หนึ่งงานใช้ทรัพยากรมหาศาล ทั้งพลังงาน วัสดุ ขยะ และการเดินทางของผู้ร่วมงาน หากเราจัดงานอย่างยั่งยืน เลือกใช้วัสดุรีไซเคิล ลดของเหลือ จัดการขยะอย่างมีระบบ และออกแบบให้เกิดการเรียนรู้ เราจะไม่เพียงลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังสร้างคุณค่าทางสังคมและแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมงานกลับไปเปลี่ยนพฤติกรรมจริงในชีวิต”

 

 

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
อนาคตออกแบบได้: ทำไม ป.โท คือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดในยุคนี้
30/10/2025
อนาคตออกแบบได้: ทำไม ป.โท คือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดในยุคนี้
ในยุคที่ AI พัฒนาอย่างก้าวกระโดด โลกการทำงานเปลี่ยนแปลงทุกไตรมาส ทักษะที่เคยใช่ วันนี้ อาจล้าสมัยในวันพรุ่งนี้ หลายคนกำลังตั้งคำถามว่า "เราจะสร้างความมั่นคงในอาชีพได้อย่างไร" หรือ "เราจะก้าวขึ้นเป็น ผู้นำ แทนที่จะเป็น ผู้ตาม เทคโนโลยีได้ยังไง"
สร้างประสบการณ์ตรงให้เด็ก Event BU กับองค์กรมืออาชีพ สู่แรงบันดาลใจการจัดงาน SX2025
30/10/2025
สร้างประสบการณ์ตรงให้เด็ก Event BU กับองค์กรมืออาชีพ สู่แรงบันดาลใจการจัดงาน SX2025
คณะนิเทศศาสตร์ จัดโครงการ Event BU x SX2025 กลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ช่วงที่ 1 ส่งนักศึกษาเป็นทีมทำงาน Sustainability Expo 2025 เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ในการทำงานจริง
รวมพลัง BUCA X Chaixi ต่อยอดความรู้วิชาการกับโจทย์จริงในโลกการทำงาน
28/10/2025
รวมพลัง BUCA X Chaixi ต่อยอดความรู้วิชาการกับโจทย์จริงในโลกการทำงาน
ส่งเสริมทุกหลักสูตรของคณะนิเทศศาสตร์ให้มีความก้าวหน้าเป็นผู้นำในแวดวงการสื่อสารการตลาด
เด็ก BRS ปล่อยพลังคิดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด คว้ารางวัลจากแคมเปญประกวดวิดีโอคอนเทนต์ กับ YAMAHA
22/10/2025
เด็ก BRS ปล่อยพลังคิดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด คว้ารางวัลจากแคมเปญประกวดวิดีโอคอนเทนต์ กับ YAMAHA
ภาควิชาบรอดแคสต์ติ้งและการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์  ร่วมกับ  บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha จัดแคมเปญประกวดวิดีโอคอนเทนต์ภายใต้หัวข้อ “ขิง FAZZIO ให้สนุกสุดมันส์ไม่เหมือนใคร”
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาศิลปะการแสดง
Performing Arts
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์)
Communications and New Media (Creative Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Public Relations)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Advertising)
สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง
Broadcasting and Streaming Media Production
สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม
Event Production and MICE Management
สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล
Creative Content Production and Digital Experience
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์)
Communications and New Media (Influencer Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
Communications and New Media (Digital Communication and Media)
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Master of Communication Arts in Digital Marketing Communications
นิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Doctor of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
9/1 หมู่ที่ 5 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2650, 2399
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะนิเทศศาสตร์
ข่าวสารและบทความ
สร้างประสบการณ์ตรงให้เด็ก Event BU กับองค์กรมืออาชีพ สู่แรงบันดาลใจการจัดงาน SX2025
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป