Featured Stories
คณะนิเทศศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — รวมพลังความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมเศรษฐกิจไทย โดนใจลูกค้าไทยและต่างประเทศรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมเศรษฐกิจไทย โดนใจลูกค้าไทยและ
ต่างประเทศ
หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการสื่อสารสากล จัดกิจกรรม GC Campaign Pitching 2024 โดยได้รับเกียรติจาก บริษัท ไอออน ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) หรือ GAC AION (THAILAND) และบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK Public Company เป็นคณะกรรมการในพิจารณาการนำเสนอแผนแคมเปญการสื่อสารสากลของนักศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าเป้าหมาย ประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านการสื่อสารสากล และนำเสนอกลยุทธ์การสื่อสารด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทั้งในธุรกิจรถยนต์และธุรกิจร้านค้าปลีก เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
Mr. Tianyu Cao ผู้จัดการการตลาดอาวุโสของ GAC AION (Thailand) และ
Ms. Su Yongjun ผู้ก่อตั้ง Lert SEA และผู้ก่อตั้งร่วม Lert Global Group ให้ข้อเสนอแนะในการวางแผนการสื่อสารสากลในอุตสาหกรรมรถยนต์ อีกทั้ง คุณสรัญญา เจริญสิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ของเอ็ม บี เค กรุ๊ป ให้ข้อคิดและคำแนะนำที่สร้างสรรค์ในการวางแผนการสื่อสารสากลในธุรกิจร้านค้าปลีกทำให้นักศึกษาได้รับความรู้เกี่ยวกลยุทธ์การสื่อสารสากลในประเทศไทย ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการส่งเสริมเศรษฐกิจในประเทศไทยให้เพิ่มขึ้น หลังจากการนำเสนอ คณาจารย์ทีมโค้ชได้สรุปข้อควรพัฒนาและปรับปรุงการนำเสนอเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในวิชาชีพนิเทศศาสตร์ในอนาคต โดยนักศึกษาได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการวางแผนแคมเปญการสื่อสารสากล
กิจกรรมครั้งนี้อยู่ภายใต้การดูแลจากคณาจารย์ ทีมโค้ช ซึ่งเป็นทั้งนักวิชาการและนักวิชาชีพที่อยู่ในแวดวงธุรกิจที่มอบความรู้และคำแนะนำที่มีคุณค่าแก่นักศึกษา เพื่อมุ่งพัฒนาทักษะการวางแผนเชิงกลยุทธ์ ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ทักษะความคิดสร้างสรรค์ ทักษะภาวะผู้นำ ทักษะการนำเสนอ และการทำงานเป็นทีม ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญของการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21