Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
  • EN flag EN
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะนิเทศศาสตร์

Featured Stories

คณะนิเทศศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — รวมพลังเยาวชน CNM ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร เพิ่มรายได้เข้าสู่ชุมชน ใน LOCAL CHEF THAILAND
รวมพลังเยาวชน CNM ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร เพิ่มรายได้เข้าสู่ชุมชน ใน LOCAL CHEF THAILAND
Wed May 2024
ใช้เวลาในการอ่าน 2 นาที / 2348 คนอ่านบทความนี้
รวมพลังเยาวชน CNM ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร เพิ่มรายได้เข้าสู่ชุมชน ใน LOCAL CHEF THAILAND
ภาควิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล (CNM) คณะนิเทศศาสตร์ จัดงานประกาศรางวัลประกวดแผนการประชาสัมพันธ์โครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) ร่วมกับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลในการสื่อสารแนวคิดของแผนประชาสัมพันธ์การตลาดที่เป็นรูปธรรมและสร้างสรรค์

ภาควิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล (CNM) คณะนิเทศศาสตร์ จัดงานประกาศรางวัลประกวดแผนการประชาสัมพันธ์โครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลในการสื่อสารแนวคิดของแผนประชาสัมพันธ์การตลาดที่เป็นรูปธรรมและสร้างสรรค์ผ่านโครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) จัดตั้งร้านเชฟชุมชน และพัฒนาศักยภาพเชฟชุมชน 30 ชุมชนทั่วประเทศ  และเพื่อส่งเสริมการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารท้องถิ่นในจังหวัดหรือหมู่บ้านต่างๆ โดยมุ่งผลักดันผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เป็น Soft Power ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย และเพิ่มรายได้เข้าสู่ชุมชนให้เพิ่มขึ้น ตามนโยบายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร หรือ “Gastronomic destination” ให้เป็นหนึ่งในช่องทางการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชน ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำในสังคม 

 

 

ภายในงานประกาศรางวัล เชฟชุมพล แจ้งไพร ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหารภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ให้เกียรติมาบรรยายในหัวข้อ “กลยุทธ์การพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารอย่างยั่งยืน" (Thai Food Sustainable Soft Power Strategy) และ เป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัล
 

 

พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจากคุณเชาวนี  พันธุ์พฤกษ์  รองประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร และผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานบริหารกิจการเพื่อสังคม บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) 

 

 

และเชฟกัญญาวีร์  แตงอ่อน ผู้ชำนาญการด้านอาหารไทย เลขานุการและ คณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร และคุณลภัตอร กำมะหยี่ Senior CSR Officer บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัล

 

 

โครงการนี้ให้นักศึกษาได้นำเสนอแผนการประชาสัมพันธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนประกอบด้วย 5 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย กะปิเคย, น้ำตาลโตนด, น้ำสามรส, แยมมะเดื่อ และน้ำพริกเผามะเดื่อ หลังจากได้มีโอกาสฟังโจทย์ และรายละเอียดของโครงการ Local Chef Thailand จาก บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) นักศึกษาทุกทีมได้หาข้อมูลลงพื้นที่จริง วางแผนการประชาสัมพันธ์ทางตลาด และส่งเสริมการขายให้ชุมชนถึง 40,000 บาท โดยผลการประกวดแผนการประชาสัมพันธ์การตลาดโครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Local Chef Thailand) ประกอบด้วย

 

รางวัลชนะเลิศ รางวัลละ 4,000 บาท: ทีม Perceive 

 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลละ 3,000 บาท: ทีม AYCC

 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลละ 2,000 บาท: ทีม Summer note

 

รางวัลชมเชย มีจำนวน 3 รางวัลละ 1,000 บาท: ทีม The Creator ทีม CMC และทีม พลายงาม

 

 

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา PR034 Campaign Management อาจารย์ผู้สอนโดย รศ.ดร.พรพรหม  ชมงาม และ PR 315 Organizational Communication อาจารย์ผู้สอนโดย รศ.ดร.พัชราภรณ์  เกษะประกร กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นความร่วมมือกับ Ecosystem ระดับ Top 3 ของเมืองไทย ในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ และพัฒนาโมดูลร่วมกัน อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและส่งเสริมนโยบายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร หรือ “Gastronomic destination” ของประเทศไทย ให้เข้าถึงกลุ่มนักศึกษา สถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไปเพิ่มขึ้น
 


 

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption ถอดรหัสอนาคตสื่อไทย เมื่อ AI เปลี่ยนเกม
14/05/2025
Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption ถอดรหัสอนาคตสื่อไทย เมื่อ AI เปลี่ยนเกม
การสัมมนาระดับประเทศ BRS CONFERENCE 2025 โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรกภายใต้ Concept “Battle of Screens: สื่อไทยจะอยู่รอดอย่างไรในยุค AI Disruption”
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
29/04/2025
รีวิว 4 ปี สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล นิเทศฯ ม.กรุงเทพ
หลักสูตรแรกในไทยที่ผสมความครีเอทีฟ + เทคโนโลยี สื่อสารผ่าน ภาพ แสง สี เสียง เพื่อสร้างสื่อใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อีเว้นท์ นิทรรศการ คอนเสิร์ต ธุรกิจบันเทิง กิจกรรมทางการตลาด ซึ่งได้เรียนรู้ศาสตร์ของการออกแบบ ศิลปะ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ไว้ด้วยกัน
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
07/04/2025
เรียนบรอดแคสฯ รันวงการสื่อ ครีเอทคอนเทนต์คุณภาพ 👍🏼 ที่สาขาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง คณะนิเทศศาสตร์
สาขาที่ครอบคลุมการผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลาย ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ แพลตฟอร์มออนไลน์ YouTube, Podcast, TikTok และอื่นๆ อีกมากมาย
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
02/04/2025
มุ่งเน้นไหน เหมาะกับใคร? มาแมทช์ไลฟ์สไตล์กับแพชชั่น ผ่าน 5 มุ่งเน้น สาขาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์
กรุ๊ปรวมความน่าสนใจของการสื่อสารในด้านต่างๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกัน ผ่าน 5 สายการเรียนมุ่งเน้น แต่ใครจะเหมาะกับสายไหน เราลองมาแมทช์ไลฟ์สไตล์ที่ใช่กับ 5 สายนี้ดูเลย
การสมัครเรียน
คณะนิเทศศาสตร์
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาศิลปะการแสดง
Performing Arts
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์)
Communications and New Media (Creative Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Public Relations)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Advertising)
สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง
Broadcasting and Streaming Media Production
สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม
Event Production and MICE Management
สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล
Creative Content Production and Digital Experience
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์)
Communications and New Media (Influencer Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
Communications and New Media (Digital Communication and Media)
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Master of Communication Arts in Digital Marketing Communications
นิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Doctor of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
9/1 หมู่ที่ 5 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2650, 2399
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะนิเทศศาสตร์
ข่าวสารและบทความ
รวมพลังเยาวชน CNM ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร เพิ่มรายได้เข้าสู่ชุมชน ใน LOCAL CHEF THAILAND
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป