Featured Stories
คณะนิเทศศาสตร์ — ข่าวสารและบทความ — เล่าเรื่องจริงผ่าน Immersive Digital Art สร้างประสบการณ์ร่วมกับผลงานฝีมือเด็ก CDE
นักศึกษาชั้นปี 4 สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ ร่วมกับ บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด ชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศ อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ และบริษัท บ็อกซ์ เอ็กซิบิท จำกัด (H-Lab) ผลิตผลงาน Generative Visual Art ผ่าน Motion Graphic และนำไปผลิตเป็น Projection Mapping เพื่อจัดแสดงเป็นผลงานศิลปะแบบ Immersive Digital Art
โดยผลงาน Generative Visual Art ที่นักศึกษาผลิตขึ้นนั้นสร้างขึ้นจากคำบอกเล่าและสะท้อนความรู้สึกของผู้ป่วยที่เผชิญหน้ากับโรคมะเร็งเต้านม โดยมีจุดประสงค์เพื่อสื่อสารความรู้สึกและความคิดของผู้ป่วยในช่วงแรกที่รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านม และระหว่างเข้าสู่กระบวนการรักษา เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจมากขึ้นแก่ญาติพี่น้องหรือบุคคลใกล้ชิดผู้ป่วย รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจ ซึ่งผลงานดังกล่าวได้นำไปจัดแสดงภายในนิทรรศการโรคมะเร็งเต้านม Let hER Smile “รอยยิ้ม ความหวัง พลังใจ ก้าวต่อไปของผู้ป่วยมะเร็ง” โดยมี Mr. Conradin Rasi Chargé d’affaires a.i. of Switzerland สถานฑูตสวิสเซอร์แลนด์ ประจําประเทศไทย รศ.นพ. เชิดชัย ตันติศิรินทร์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจํากระทรวงสาธารณสุข คุณไอรีล ไตรสารศรี ผู้ก่อตั้ง อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ และรองประธานชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย พ.อ. ผศ. ไนยรัฐ ประสงค์สุข แพทย์ผู้เชี่ยวชาญมะเร็งวิทยา ผศ.พญ. เอื้อมแข สุขประเสริฐ อุปนายกมะเร็งวิทยาสมาคม Ms. Ruth Kuguru Executive Director Communications and Patient Engagement, APMA Novartis และ ดร.พีรยา หาญพงศ์พันธุ์ ที่ปรึกษาอธิการบดีด้านกิจการนักศึกษา ร่วมเปิดพิธีงาน ณ เดอะริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา กรุงเทพฯ
ผลงานนี้มีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ (Coaching) กับนักศึกษาตลอดโครงการร่วมกับผู้สอนและอาจารย์ในภาควิชาฯ ซึ่งนักศึกษาที่มีศักยภาพและผ่านการคัดเลือกจาก บริษัท บ็อกซ์ เอ็กซิบิท จำกัด (H-Lab) จะได้เข้ารับการฝึกงานในตำแหน่งต่างๆ กับบริษัทเป็นเวลา 3 เดือนในภาคการศึกษาที่ 2/2566