Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
  • EN flag EN
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ผลงานนักศึกษา
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะบริหารธุรกิจ

Featured Stories

คณะบริหารธุรกิจ — ข่าวสารและบทความ — คณะบริหารฯ ผสานกลยุทธ์เพื่อธุรกิจอสังหาฯกับ เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
Turning Waste into Value: Behind Things - Where Does Trash Go? Opening the World of Creative Recycling
Wed Mar 2025
1858 คนอ่านบทความนี้

คณะบริหารฯ ผสานกลยุทธ์เพื่อธุรกิจอสังหาฯกับ เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการจัดการ และสาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ ร่วมกันจัดพิธีตัดสินโจทย์ธุรกิจในโครงการ "BUBUS X AP Real Estate-Synergy: ผสานกลยุทธ์เพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 2025"

 

สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการจัดการ และสาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ ร่วมกันจัดพิธีตัดสินโจทย์ธุรกิจในโครงการ "BUBUS X AP Real Estate-Synergy: ผสานกลยุทธ์เพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 2025" โจทย์ท้าทายที่นักศึกษาได้รับมุ่งเน้นไปที่โครงการ Townhome บ้านกลางเมือง The Edition ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) โดยนักศึกษาต้องร่วมกันวางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและการสร้างประสบการณ์แบรนด์ ด้วยงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อสร้างยอดขายในปี 2025 ซึ่งเป็นโอกาสดีที่นักศึกษาจะได้ทดลองนำความรู้ที่ได้เรียนมาประยุกต์ใช้กับโจทย์ธุรกิจจริง

 

 

โดยภายในวันงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน นำโดย คุณกิตติเชษฐ์  สถิตย์นพชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ 
สายงาน Digital Marketing คุณศรีลันตา  วงษ์วรรณกุล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาดดิจิตอล คุณณัฐกิตติ  เลาะมณีย์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด กลุ่มธุรกิจทาวน์โฮม และ
คุณณัฐวรรธน์  โต๊ะดอนทอง นักกลยุทธ์การตลาดกลุ่มธุรกิจทาวน์โฮม ซึ่งนำประสบการณ์และ
มุมมองจากวงการอสังหาริมทรัพย์มาร่วมแลกเปลี่ยนกับนักศึกษาอีกด้วย

 

 

โครงการนี้นับเป็นตัวอย่างแนวคิด Ecosystem ที่เชื่อมโยงภาคการศึกษาและภาคธุรกิจเข้าด้วยกัน ด้วยการบูรณาการรายวิชาจากสามสาขาวิชา ได้แก่ MK 335: Brand Management, MG 421: Seminar in Modern Business Management และ IB 453: International Business in ASEAN Countries ภายใต้การดูแลของอาจารย์เยาวลักษณ์  เอกไพฑูรย์, ดร.ชุติมาวดี  ทองจีน และ ดร.ชนาธิป สุกใส ทำให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้ผ่านกระบวนการ Project-based Learning ที่เน้นการปฏิบัติจริงและพัฒนาทักษะวิชาชีพอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารคณะบริหารธุรกิจ นำโดย ดร.ไกรฤกษ์  ปิ่นแก้ว คณบดีคณะบริหารธุรกิจ พร้อมด้วยรองคณบดี ผศ.รพีพรรณ วงศ์ประเสริฐ, ดร.นิตนา ฐานิตธนกร และดร.นิสิต มโนตั้งวรพันธุ์ ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

 

 

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
โลจิสติกส์คืออะไร? รู้ไว้ไม่มีงง สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ
05/06/2025
โลจิสติกส์คืออะไร? รู้ไว้ไม่มีงง สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ
ถ้าเราเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารหรือเจ้าของร้านขายสินค้าทางออนไลน์ ทำยังไงสินค้าจะส่งให้ลูกค้าของเราได้ แน่นอนว่าต้องอาศัยการขนส่งให้ถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็วและแม่นยำ หากไม่มีระบบโลจิสติกส์ที่ดี อาหารอาจมาถึงช้า หรือเสียก่อนถึงลูกค้า รวมทั้งต้องมีการวางแผนการขนส่งที่ทำให้เกิดต้นทุนต่ำที่สุด หรือ เหมาะสมที่สุด เพราะจะเป็นการลดต้นทุนรวมขององค์กรได้ ซึ่งนั่นคือวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดการโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ
Show me please you can 2024 แข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจรอบชิงชนะเลิศ
28/05/2025
Show me please you can 2024 แข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจรอบชิงชนะเลิศ
เวทีเปิดประสบการณ์การเรียนรู้การนำเสนอแผนธุรกิจภายใต้โจทย์จากธุรกิจจริงจากสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
สายงานรวย โปรเรื่องการเงิน เปิดจุดแข็งสาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ
28/05/2025
สายงานรวย โปรเรื่องการเงิน เปิดจุดแข็งสาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ
สาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ มุ่งเน้นให้น้องๆ เรียนรู้การบริหารการเงินครบรอบด้าน เจาะลึกการเงินทุกรูปแบบ อีกทั้งยังส่งเสริมให้น้องๆ ได้ลงมือปฏิบัติจริงและสอบใบคุณวุฒิ (Certificate) และใบอนุญาต (License) เพื่อต่อยอดธุรกิจและเป็นนักวิเคราะห์ได้อย่างมืออาชีพ
เรียนการตลาดดิจิทัล BU จบได้ใน 3.5 ปี ตอบโจทย์ Marketing 6.0
27/05/2025
เรียนการตลาดดิจิทัล BU จบได้ใน 3.5 ปี ตอบโจทย์ Marketing 6.0
หลักสูตรแรกที่เปิดสอนหลักสูตร Digital Marketing ครบวงจร เหมาะกับน้องๆ ที่อยากสานต่อในวงการธุรกิจ ทั้งการเป็นเจ้าของธุรกิจ และอาชีพนักการตลาดดิจิทัล เลือกเรียนสาขานี้ที่ BU จะได้เจออะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลยค่ะ
การสมัครเรียน
คณะบริหารธุรกิจ
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาการตลาด
Marketing
สาขาวิชาการเงิน
Finance
สาขาวิชาการจัดการ
Management
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ
International Business Management
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
Logistics and Supply Chain Management
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
Digital Marketing
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (มุ่งเน้นธุรกิจจีน)
International Business Management (Chinese Business)
สาขาวิชาการวางแผนการเงินและการลงทุน
Financial and Investment Planning
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล มุ่งเน้นเจ้าของธุรกิจดิจิทัลและแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์
Digital Marketing (Digital Entrepreneur & Brand Influencer)
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มุ่งเน้นดิจิทัลคอมเมิร์ซโลจิสติกส์
Logistics and Supply Chain Management (Digital Commerce Logistics)
สาขาบริหารธุรกิจ
Master of Business Administration
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อาคาร A7 ชั้น 2
9/1 หมู่ 5 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2640
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะบริหารธุรกิจ
ข่าวสารและบทความ
คณะบริหารฯ ผสานกลยุทธ์เพื่อธุรกิจอสังหาฯกับ เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป