Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
  • EN flag EN
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ผลงานนักศึกษา
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะบริหารธุรกิจ

Featured Stories

คณะบริหารธุรกิจ — ข่าวสารและบทความ — BUCI & IB จีน ร่วมบริษัทชั้นนำไต้หวัน เปิดโลกธุรกิจแห่งอนาคต
หลักสูตรนานาชาติจีน เเละคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (มุ่งเน้นธุรกิจจีน) ร่วมกับ บริษัท Orimos Education จำกัด เเละ 8 บริษัทชั้นนำจากไต้หวัน จัดงาน "Cross-border Business Synergy: Bridging the Market Gaps" เปิดประสบการณ์การเรียนรู้จากโจทย์จริงให้นักศึกษา โดยแต่ละบริษัทได้มอบโจทย์ที่สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจระหว่างประเทศ รวมถึงการนำสินค้าและบริการของบริษัทมาให้นักศึกษาได้ลองวิเคราะห์ วางแผนกลยุทธ์การตลาด และแก้ไขปัญหาทางธุรกิจจริงด้วยตัวเอง
Tue Oct 2024
8033 คนอ่านบทความนี้

BUCI & IB จีน ร่วมบริษัทชั้นนำไต้หวัน เปิดโลกธุรกิจแห่งอนาคต

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกับ บริษัท Orimos Education จำกัด เเละ 8 บริษัทชั้นนำจากไต้หวัน จัดงาน "Cross-border Business Synergy: Bridging the Market Gaps"

 

หลักสูตรนานาชาติจีน เเละคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (มุ่งเน้นธุรกิจจีน) ร่วมกับ บริษัท Orimos Education จำกัด เเละ 8 บริษัทชั้นนำจากไต้หวัน จัดงาน "Cross-border Business Synergy: Bridging the Market Gaps" เปิดประสบการณ์การเรียนรู้จากโจทย์จริงให้นักศึกษา โดยแต่ละบริษัทได้มอบโจทย์ที่สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจระหว่างประเทศ รวมถึงการนำสินค้าและบริการของบริษัทมาให้นักศึกษาได้ลองวิเคราะห์ วางแผนกลยุทธ์การตลาด และแก้ไขปัญหาทางธุรกิจจริงด้วยตัวเอง

 

 

นอกจากนี้ภายในงานได้รับเกียรติจากดร.บรินดา  จางขจรศักดิ์ นายกสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย บรรยายพิเศษในหัวข้อ "Sustainable Entrepreneurship" แนวทางการสร้างธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา ครอบคลุมแนวคิดและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ แนวทางการขยายตลาด การเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ และการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค อีกทั้งยังได้ฝึกฝนทักษะทางด้านภาษาจีนเเละภาษาอังกฤษ ฝึกฝนการทำงานเป็นทีมและการทำงานร่วมกับบริษัทภายนอก เพื่อพัฒนาทักษะวิเคราะห์สถานการณ์ทางธุรกิจให้พร้อมในอนาคต

 

 

รายชื่อบริษัทที่ร่วมโครงการและมอบโจทย์การฝึกฝน

  • Daintiest: บริษัทผู้ผลิตชีสพรีเมียมที่ใช้เฉพาะนมคุณภาพสูงในการผลิต ได้มอบโจทย์ให้นักศึกษาฝึกฝนพัฒนากลยุทธ์การตลาด เพื่อขยายตลาดสินค้าชีสระดับพรีเมียมในตลาดเอเชีย
  • QSearch: แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียด้วย AI ของผู้พัฒนาจากไต้หวัน ให้นักศึกษาวิเคราะห์ข้อมูล  KOL และแนวโน้มทางโซเชียล เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน
  • AviviD.ai: ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด Omnichannel ด้วย  AI นักศึกษาจะได้รับโจทย์ในการวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่บูรณาการทุกช่องทางการขายให้สอดคล้องและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
  • Chatisfy: บริษัทพัฒนาโซลูชัน Chatbot สำหรับการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า โจทย์ของนักศึกษาคือร่วมจัดทำข้อมูลออกแบบ Chatbot ที่จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าผ่านการตอบสนองที่รวดเร็วและตรงจุด
  • Rica Taiwan: แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและร่างกายออร์แกนิค โดยความร่วมมือของบริษัทกับสินค้าจากอิตาลี นักศึกษาได้พัฒนาแผนการตลาดเพื่อขยายตลาดสินค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย พร้อมทั้งวิเคราะห์วิธีการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง
  • Grafton: บริษัทเชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหาฟอร์มาลดีไฮด์ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยนักศึกษาได้รับโจทย์ในการวิจัยวิธีการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมและพัฒนากลยุทธ์ในการส่งเสริมการตลาดที่เน้นความยั่งยืน
  • Voicetube: แพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่าน AI นักศึกษาร่วมคิดค้นวิธีการขยายฐานผู้ใช้ในกลุ่มประเทศอาเซียนและพัฒนาแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ผ่าน  AI ที่สร้าง
    ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ในการเรียนภาษาอังกฤษ 
  • ThaiWan (CircleLink): บริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาดระหว่างประเทศ โจทย์ของนักศึกษาคือการวางแผนกลยุทธ์ของบริษัทไต้หวันสู่ตลาดต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

 

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
โลจิสติกส์คืออะไร? รู้ไว้ไม่มีงง สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ
05/06/2025
โลจิสติกส์คืออะไร? รู้ไว้ไม่มีงง สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ
ถ้าเราเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารหรือเจ้าของร้านขายสินค้าทางออนไลน์ ทำยังไงสินค้าจะส่งให้ลูกค้าของเราได้ แน่นอนว่าต้องอาศัยการขนส่งให้ถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็วและแม่นยำ หากไม่มีระบบโลจิสติกส์ที่ดี อาหารอาจมาถึงช้า หรือเสียก่อนถึงลูกค้า รวมทั้งต้องมีการวางแผนการขนส่งที่ทำให้เกิดต้นทุนต่ำที่สุด หรือ เหมาะสมที่สุด เพราะจะเป็นการลดต้นทุนรวมขององค์กรได้ ซึ่งนั่นคือวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดการโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ
Show me please you can 2024 แข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจรอบชิงชนะเลิศ
28/05/2025
Show me please you can 2024 แข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจรอบชิงชนะเลิศ
เวทีเปิดประสบการณ์การเรียนรู้การนำเสนอแผนธุรกิจภายใต้โจทย์จากธุรกิจจริงจากสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
สายงานรวย โปรเรื่องการเงิน เปิดจุดแข็งสาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ
28/05/2025
สายงานรวย โปรเรื่องการเงิน เปิดจุดแข็งสาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ
สาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ มุ่งเน้นให้น้องๆ เรียนรู้การบริหารการเงินครบรอบด้าน เจาะลึกการเงินทุกรูปแบบ อีกทั้งยังส่งเสริมให้น้องๆ ได้ลงมือปฏิบัติจริงและสอบใบคุณวุฒิ (Certificate) และใบอนุญาต (License) เพื่อต่อยอดธุรกิจและเป็นนักวิเคราะห์ได้อย่างมืออาชีพ
เรียนการตลาดดิจิทัล BU จบได้ใน 3.5 ปี ตอบโจทย์ Marketing 6.0
27/05/2025
เรียนการตลาดดิจิทัล BU จบได้ใน 3.5 ปี ตอบโจทย์ Marketing 6.0
หลักสูตรแรกที่เปิดสอนหลักสูตร Digital Marketing ครบวงจร เหมาะกับน้องๆ ที่อยากสานต่อในวงการธุรกิจ ทั้งการเป็นเจ้าของธุรกิจ และอาชีพนักการตลาดดิจิทัล เลือกเรียนสาขานี้ที่ BU จะได้เจออะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลยค่ะ
การสมัครเรียน
คณะบริหารธุรกิจ
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาการตลาด
Marketing
สาขาวิชาการเงิน
Finance
สาขาวิชาการจัดการ
Management
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ
International Business Management
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
Logistics and Supply Chain Management
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
Digital Marketing
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (มุ่งเน้นธุรกิจจีน)
International Business Management (Chinese Business)
สาขาวิชาการวางแผนการเงินและการลงทุน
Financial and Investment Planning
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล มุ่งเน้นเจ้าของธุรกิจดิจิทัลและแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์
Digital Marketing (Digital Entrepreneur & Brand Influencer)
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มุ่งเน้นดิจิทัลคอมเมิร์ซโลจิสติกส์
Logistics and Supply Chain Management (Digital Commerce Logistics)
สาขาบริหารธุรกิจ
Master of Business Administration
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อาคาร A7 ชั้น 2
9/1 หมู่ 5 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2640
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะบริหารธุรกิจ
ข่าวสารและบทความ
BUCI & IB จีน ร่วมบริษัทชั้นนำไต้หวัน เปิดโลกธุรกิจแห่งอนาคต
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป