Featured Stories
คณะบริหารธุรกิจ — ข่าวสารและบทความการทำงานในด้านการตลาดมีทั้งความมั่นคงและท้าทายในเวลาเดียวกัน เพราะต้องศึกษาเทรนด์ การวิจัยตลาด ติดตามแนวโน้มและการเปลี่ยนแปลงในวงการ ปรับปรุงทักษะตนเองตามความต้องการของตลาดอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการพัฒนาทักษะในการสื่อสาร, การวางแผน, การวิเคราะห์ข้อมูล เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เป็นนักการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง
การจะเป็นนักการตลาดที่ประสบความสำเร็จนั้น ต้องอาศัยทั้งโอกาส ประสบการณ์ในการทำงาน และต้องตามให้ทันโลกของธุรกิจในปัจจุบันอีกด้วย จึงจะทำให้เราก้าวไปสู่การเป็นนักการตลาดที่ประสบความเร็จได้ หากโอกาสมาถึงแล้วให้รีบคว้าไว้จะดีที่สุด
การเป็นนักการตลาดมืออาชีพต้องใช้ทั้งความรู้ และต้องติดตามการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลกให้ทันอยู่ตลอดเวลา แต่หากอยากรู้ลึกและรู้จริงเกี่ยวกับงานด้านการตลาดที่ สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พร้อมฝึกเสริมทักษะทางด้าน Marketing 5.0 และกลยุทธ์ทางการตลาดโดยทีมอาจารย์มืออาชีพที่มีประสบการณ์ตรงในด้านการตลาดมากกว่า 10 ปี และยังมีผู้เชี่ยวชาญในสายธุรกิจ และองค์กรอื่นๆ มาให้คำแนะนำ เพื่อให้เข้าใจโลกของการตลาดและกลยุทธ์ต่างๆ อย่างมืออาชีพ
*สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในด้านการตลาด และต้องการศึกษาต่อที่ ม.กรุงเทพ ก็สามารถเรียนจบได้ภายในเวลา 2 ปี โดยการเทียบโอนหน่วยกิตเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีได้
ติดตามเทรนด์ให้ทัน
นักการตลาดที่ดีต้องรู้ทันเทรนด์อยู่ตลอดเวลา ต้องรู้ว่าเทรนด์ไหนกำลังมา สินค้าและบริการแบบไหนที่กำลังติดตลาด เพื่อที่เราจะได้นำมาปรับใช้และพัฒนาให้กับลูกค้าหรือสินค้า บริการ งานการตลาดจำเป็นต้องไวกว่าคู่แข่งอย่างน้อยถึง 2 สเต็ป และต้องคอยดูทิศทางการตลาดว่าจะไปในทิศทางไหน ทำให้เราได้มุมมองใหม่ในการพัฒนาผลงานต่อไป
กล้าแสดงความคิดเห็น
การทำงานด้านการตลาดจำเป็นที่จะต้องทำงานกับทีมเพื่อที่จะได้รับความคิดเห็นในหลายๆ มุมมอง และทำให้เราได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นการกล้าออกความคิดเห็นจึงสำคัญมากๆ เพราะบางทีเราอาจจะไม่เห็นจุดบกพร่องในบางจุด และที่สำคัญการพบปะพูดคุยกับเพื่อนที่อยู่ในวงการการตลาดด้วยกันจะทำให้เราได้โอกาสที่มากยิ่งขึ้น สามารถนำความรู้และประสบการณ์การทำงานของนักการตลาดคนอื่นๆ มาปรับใช้กับตัวเองได้
บริหารความขัดแย้งได้ดี
งานทางการตลาดเป็นงานที่ต้องมีความยืดหยุ่นสูง ความท้าทายในงานค่อนข้างเยอะ ต้องคิด ต้องทำอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งคนในสายงานการตลาดแต่ละคนในทีมก็จะมีแนวคิดที่แตกต่างกันออกไป นักการตลาดที่ดีจึงจะต้องบริหารความขัดแย้งในทีมให้ได้ดีเพื่อให้เกิดการถกเถียงระหว่างความคิดเป็นไปอย่างอิสระ และเห็นต่างถึงความคิดและแนวคิดใหม่ๆ จากผู้อื่น
เรียนรู้และศึกษาข้อมูลของสินค้าให้ดี
คนที่ทำงานด้านการตลาดต้องรู้จักสินค้า บริการของลูกค้าให้ดี ต้องเรียนรู้และศึกษาหาข้อมูลให้แม่นยำ ตัวสินค้ามีคุณสมบัติอะไร สามารถทำคอนเทนท์สื่อสารยังไงให้ตรงใจกับกลุ่มเป้าหมาย ต้องรู้จักและเข้าใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อกำหนดทิศทางของกลยุทธ์การตลาดให้ตรงใจลูกค้า และกลุ่มเป้าหมายที่สุด
เก็บสกิลในการทำงานมาต่อยอด
ในการทำงานแต่ละครั้งมักจะเจอกับการทำงานที่ท้าทายอยู่เสมอ บางทีอาจจะต้องมีการแก้ไขปัญหากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว การมองถึงปัญหาและนำมาปรับปรุงเพื่อพัฒนากับงานต่อๆ ไปนั้นถือเป็นทักษะที่สำคัญสุดๆ ในการที่จะเป็นนักการตลาดมือทอง ซึ่ง สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทุกคนจะได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลายตั้งแต่เรียน ทั้ง ThaiBev หรือ Bangkok Bank และอื่นๆ อีกหลากหลายบริษัท แน่นอนว่าทุกคนจะได้ฝึกสกิลแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าตั้งแต่เรียนเพื่อให้ก้าวสู่นักการตลาดมือทองได้อย่างมืออาชีพที่นี่แน่นอน