Bangkok University Logo Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
  • EN flag EN
diamond
สมัครเรียน
Bangkok University Logo
หลักสูตร
รอบรั้ว ม.กรุงเทพ
ข่าวสาร
เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
ภาพรวม
เกี่ยวกับคณะ
สาขาวิชา
พันธมิตร
ผลงานนักศึกษา
ห้องปฏิบัติการ
ศิษย์เก่า
กิจกรรม
อาจารย์พิเศษ
คณะบริหารธุรกิจ

Featured Stories

คณะบริหารธุรกิจ — ข่าวสารและบทความ — สาขาวิชาการตลาดและสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล ต่างกันยังไง?
Thu Apr 2024
ใช้เวลาในการอ่าน 3 นาที / 18197 คนอ่านบทความนี้
สาขาวิชาการตลาดและสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล ต่างกันยังไง?
ใครที่กำลังลังเล อยากลงเรียนคณะบริหารธุรกิจ แต่อยากรู้ว่าสาขาวิชาการตลาด และสาขาวิชาการตลาดดิจิทัลต่างกันยังไง? เรียนสาขาไหนจะใช่กับตัวเอง โพสต์นี้มีคำตอบ!

ในยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการแข่งขันในการทำธุรกิจ การทำการตลาดเลยกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาให้แบรนด์ติดตลาดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการใช้เทคโนโลยีและช่องทางออนไลน์มีบทบาทสำคัญในการทำการตลาดอย่างมาก แต่จะทำให้สินค้า และผลิตภัณฑ์ติดตลาดนั้นจำเป็นต้องทำการตลาดควบคู่ทั้งการตลาดออฟไลน์และการตลาดออนไลน์

เนื่องจากผู้บริโภคมีความสามารถในการเข้าถึงรายละเอียดต่างๆ และสินค้าบนโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น เพียงแค่เสิร์ชไม่กี่นาทีรายละเอียดของสินค้าหรือรีวิวต่างๆก็ขึ้นมาเพียบ ดังนั้นการใช้เทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียเลยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดที่สิ่งสำคัญในยุคปัจจุบันอย่างมาก

และหากใครที่อยากรู้ลึกเกี่ยวกับเรื่องการตลาด แต่กำลังลังเลที่จะเลือกสาขาว่าจะเรียน สาขาวิชาการตลาด หรือ สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะมีความแตกต่างกันยังไง? บทความนี้จะพาไปดูรายละเอียดทั้งสองสาขา ถ้าอยากรู้แล้วตามมาดูกันเลย!

 

 

สาขาวิชาการตลาด

คณะบริหารธุรกิจ

 

ทำไมต้องเรียน สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ  เพราะกลยุทธ์การตลาดไม่มีสูตรสำเร็จ พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความเฉพาะและซับซ้อนมากขึ้นทุกนาที การใช้เทคโนโลยีและการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียอย่างใดอย่างหนึ่งไม่เพียงพอ  การวางแผนการตลาดที่ลึกซึ้ง การทำความเข้าใจที่สามารถตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างดีเลิศ จนทำให้สินค้าเกิดความโดดเด่นและชัดเจน ถูกสร้างมาพร้อมกับลูกค้าที่จะ exchange กับความคาดหวังนั้นๆ ทั้งหมดนี้จะถูกถ่ายทอดจากกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูล การเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ข้อมูล การสร้างและส่งเสริมที่พร้อมใช้งาน นำมาซึ่งโอกาสให้กับธุรกิจต้องเกิดขึ้นกับนักการตลาดสร้างสรรค์ The Creative Marketer เท่านั้น

 

 

สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล

คณะบริหารธุรกิจ

 

ในออนไลน์การทำการตลาดดิจิทัลเป็นเรื่องที่ต้องปรับเปลี่ยนการทำงานการตลาดให้ทันยุคสมัย ซึ่งการตลาดทำการตลาดดิจิทัลนั้นเป็นการใช้ช่องทางออนไลน์ และเทคโนโลยีในการสื่อสารกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคให้มีความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการของกิจการ เนื่องจากพฤติกรรมการซื้อขายของผู้บริโภคในปัจจุบัน เน้นการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น

หากใครที่อยากเรียนรู้เจาะลึกการทำการตลาดดิจิทัล สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ  จะได้เรียนรู้และเจาะลึกกลไก เทคนิคการตลาดดิจิทัลที่ทันสมัย เรียนรู้กับบริษัทดิจิทัลเอเจนซี่ที่มีชื่อเสียงอย่างใกล้ชิดผ่านกิจกรรมแบบ Project based learning ควบคู่ไปกับการเสริมทักษะภาษาอังกฤษ ด้านการเงิน บัญชี E-Commerce ด้วย Social Networking เรียนรู้หลักสูตรวิชาพื้นฐานแก่นสำคัญการตลาดดิจิทัลอย่างครบครัน เพื่อปรับแผนการตลาดให้เข้ากับความต้องการและพฤติกรรมการซื้อขายของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แชร์บทความนี้
ข่าวล่าสุด
เงินอยู่ในอากาศ 4 เส้นทาง Success สไตล์เด็ก BU
26/09/2025
เงินอยู่ในอากาศ 4 เส้นทาง Success สไตล์เด็ก BU
วันนี้ขอชี้เป้าเส้นทางสู่ความมั่งคั่ง มาปลดล็อกสกิลความรวยให้พร้อมตั้งแต่ในรั้วมหา'ลัยกันเลย น้องๆ หลายคนมีความฝันอยากมีอิสระทางการเงิน อยากสร้างธุรกิจของตัวเอง แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง บอกเลยว่าที่นี่ความรวยสร้างได้!
BU Alumni Story เรื่อง Success ของเด็ก BU
24/09/2025
BU Alumni Story เรื่อง Success ของเด็ก BU
สองพี่น้องศิษย์เก่า ปริญญาโทบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ เจ้าของร้าน TIENGNA VIENNOISERIE
D.O.T Project 2025 แข่งขันสร้างคอนเทนต์ด้วย AI ในหัวข้อ AI for Better Life
24/09/2025
D.O.T Project 2025 แข่งขันสร้างคอนเทนต์ด้วย AI ในหัวข้อ AI for Better Life
คณะบริหารธุรกิจ และคณะนิเทศศาสตร์ ร่วมมือกับ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) และ AMD Thailand จัดโครงการ D.O.T Project 2025
เดินทางสู่โลกธุรกิจยั่งยืนกับเด็ก BU ในการแข่งขัน ESG Super Seed by SET
24/09/2025
เดินทางสู่โลกธุรกิจยั่งยืนกับเด็ก BU ในการแข่งขัน ESG Super Seed by SET
เด็ก BU เข้าร่วมโครงการ ESG Super Seed – Empowered by SET พร้อมคว้ารางวัลการแข่งขันวิเคราะห์ และนำเสนอการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัท
การสมัครเรียน
คณะบริหารธุรกิจ
สาขาที่เปิดรับสมัคร
สาขาวิชาการตลาด
Marketing
สาขาวิชาการเงิน
Finance
สาขาวิชาการจัดการ
Management
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ
International Business Management
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
Logistics and Supply Chain Management
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
Digital Marketing
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (มุ่งเน้นธุรกิจจีน)
International Business Management (Chinese Business)
สาขาวิชาการวางแผนการเงินและการลงทุน
Financial and Investment Planning
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล มุ่งเน้นเจ้าของธุรกิจดิจิทัลและแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์
Digital Marketing (Digital Entrepreneur & Brand Influencer)
สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มุ่งเน้นดิจิทัลคอมเมิร์ซโลจิสติกส์
Logistics and Supply Chain Management (Digital Commerce Logistics)
สาขาบริหารธุรกิจ
Master of Business Administration
การเตรียมตัว
ใช้เกรดเฉลี่ยสะสม 4 ภาคการศึกษาขึ้นไป ยื่นสมัครเรียนได้ทันที
ทุนการศึกษาที่สามารถขอได้
ค่าเทอมที่ต้องชำระ
หลังจากหักส่วนลดทุน กยศ.
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อาคาร A7 ชั้น 2
9/1 หมู่ 5 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
ดูแผนที่
โทรศัพท์
02 407 3888 ต่อ 2640
แฟกซ์
02 407 3999
หน้าหลัก
หลักสูตร
คณะบริหารธุรกิจ
ข่าวสารและบทความ
สาขาวิชาการตลาดและสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล ต่างกันยังไง?
Bangkok University Logo
ข้อมูลมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับ ม.กรุงเทพ ข่าวสาร ปฏิทินการศึกษา สมัครเรียน ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา นักศึกษาปัจจุบัน คำถามที่พบบ่อย
ติดต่อเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่มหาวิทยาลัย ติดต่อเช่าสถานที่ เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย ร่วมงานกับเรา
สำหรับนักศึกษา BU URSA BU Links สำหรับบุคลากร MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เกี่ยวกับการใช้งานคุ้กกี้
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกรณีทั่วไป