Featured Stories
คณะบริหารธุรกิจ — ข่าวสารและบทความ — สาขาวิชาการตลาดและสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล ต่างกันยังไง?ในยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการแข่งขันในการทำธุรกิจ การทำการตลาดเลยกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาให้แบรนด์ติดตลาดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการใช้เทคโนโลยีและช่องทางออนไลน์มีบทบาทสำคัญในการทำการตลาดอย่างมาก แต่จะทำให้สินค้า และผลิตภัณฑ์ติดตลาดนั้นจำเป็นต้องทำการตลาดควบคู่ทั้งการตลาดออฟไลน์และการตลาดออนไลน์
เนื่องจากผู้บริโภคมีความสามารถในการเข้าถึงรายละเอียดต่างๆ และสินค้าบนโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น เพียงแค่เสิร์ชไม่กี่นาทีรายละเอียดของสินค้าหรือรีวิวต่างๆก็ขึ้นมาเพียบ ดังนั้นการใช้เทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียเลยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดที่สิ่งสำคัญในยุคปัจจุบันอย่างมาก
และหากใครที่อยากรู้ลึกเกี่ยวกับเรื่องการตลาด แต่กำลังลังเลที่จะเลือกสาขาว่าจะเรียน สาขาวิชาการตลาด หรือ สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะมีความแตกต่างกันยังไง? บทความนี้จะพาไปดูรายละเอียดทั้งสองสาขา ถ้าอยากรู้แล้วตามมาดูกันเลย!
สาขาวิชาการตลาด
คณะบริหารธุรกิจ
ทำไมต้องเรียน สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ เพราะกลยุทธ์การตลาดไม่มีสูตรสำเร็จ พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความเฉพาะและซับซ้อนมากขึ้นทุกนาที การใช้เทคโนโลยีและการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียอย่างใดอย่างหนึ่งไม่เพียงพอ การวางแผนการตลาดที่ลึกซึ้ง การทำความเข้าใจที่สามารถตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างดีเลิศ จนทำให้สินค้าเกิดความโดดเด่นและชัดเจน ถูกสร้างมาพร้อมกับลูกค้าที่จะ exchange กับความคาดหวังนั้นๆ ทั้งหมดนี้จะถูกถ่ายทอดจากกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูล การเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ข้อมูล การสร้างและส่งเสริมที่พร้อมใช้งาน นำมาซึ่งโอกาสให้กับธุรกิจต้องเกิดขึ้นกับนักการตลาดสร้างสรรค์ The Creative Marketer เท่านั้น
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
คณะบริหารธุรกิจ
ในออนไลน์การทำการตลาดดิจิทัลเป็นเรื่องที่ต้องปรับเปลี่ยนการทำงานการตลาดให้ทันยุคสมัย ซึ่งการตลาดทำการตลาดดิจิทัลนั้นเป็นการใช้ช่องทางออนไลน์ และเทคโนโลยีในการสื่อสารกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคให้มีความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการของกิจการ เนื่องจากพฤติกรรมการซื้อขายของผู้บริโภคในปัจจุบัน เน้นการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น
หากใครที่อยากเรียนรู้เจาะลึกการทำการตลาดดิจิทัล สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ จะได้เรียนรู้และเจาะลึกกลไก เทคนิคการตลาดดิจิทัลที่ทันสมัย เรียนรู้กับบริษัทดิจิทัลเอเจนซี่ที่มีชื่อเสียงอย่างใกล้ชิดผ่านกิจกรรมแบบ Project based learning ควบคู่ไปกับการเสริมทักษะภาษาอังกฤษ ด้านการเงิน บัญชี E-Commerce ด้วย Social Networking เรียนรู้หลักสูตรวิชาพื้นฐานแก่นสำคัญการตลาดดิจิทัลอย่างครบครัน เพื่อปรับแผนการตลาดให้เข้ากับความต้องการและพฤติกรรมการซื้อขายของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ