เด็ก AD คว้า 2 รางวัลสร้างสรรค์ผลงานตอบโจทย์ตลาดจริง


2022-11-30   462 อ่านแล้ว

 

        ขอแสดงความยินดีกับ น.ส.กุลธิดา  อินทร์สูงเนิน นักศึกษาสาขาวิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ รับ 2 รางวัล รางวัลชนะเลิศ และ Imaginary Alchemist ผู้สร้างสรรค์จากโครงการ CDA Academy 2022 โครงการประกวดความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถตอบโจทย์ทางการตลาดได้จริง

 

 

จากโจทย์ในห้องเรียน

        “มายได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการนี้จากการประชาสัมพันธ์ในวิชา AD418 วิชาในห้องเรียน จึงลองลงสมัครดูด้วยการคิดแคมเปญให้ตามโจทย์เพื่อคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบความสนุกและตื่นเต้นตรงที่ต้องทำเป็นงานเดี่ยวดังนั้นทุกอย่างจึงต้องคิดให้รอบคอบเพราะงานผ่านจากเราเพียงคนเดียว”

 

 

ผลงานจากเรื่องใกล้ตัวเข้ารอบ 40 คนสู่รอบชิงชนะเลิศ

        “ผลงานที่ทำให้มายได้ติดรอบ 40 คนสุดท้ายเป็นผลงานที่มีชื่อว่า Mama Are you OK ? เป็นการนำเสนอแคมเปญที่สร้าง Emotional Connection โดยดึงจาก Insight ของวัยรุ่นที่มีปัญหาด้านจิตใจ อยากให้คนรับฟัง และการที่มาม่าเป็นเหมือของยังชีพของวัยรุ่นที่ทำให้อุ่นท้องอิ่มใจ จึงนำเรื่องใกล้ตัวของเรามาต่อยอดเป็นแคมเปญ ส่วนรอบสุดท้ายผลงานที่มายได้สร้างสรรค์ชื่อว่า Doctor A to Z ทำ IMC plan วัตถุประสงค์สร้างความตระหนัก เพิ่มจำนวนผู้ใช้ภายใต้กลยุทธ์ "Easy Fast" รวดเร็วทันใจ ปรึกษาหมอได้ 24 ชั่วโมง”

 

 

มากกว่ารางวัลคือประสบการณ์ที่ต้องลงมือทำ

        “2 รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลแรกที่ได้รับเพราะเป็นงานเดี่ยว ก่อนหน้านี้เคยได้รับในนามกลุ่มพอได้มาโชว์ผลงานคนเดียวแล้วได้รับรางวัลรู้สึกภูมิใจมากที่เราตั้งใจทำงานออกมาได้ตอบโจทย์และสามารถนำเรื่องใกล้ตัววัยรุ่นมาทำเป็นแคมเปญได้จริง การเข้าร่วมโครงการนี้นอกจากได้รางวัลแล้วมายยังได้เจอเพื่อนจากหลากหลายสถาบัน ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันในสายงานนิเทศศาสตร์ แลกเปลี่ยนวิธีการคิดไอเดียการสร้างสรรค์ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก”