Featured Stories
ข่าวสารและบทความ — โดนใจสายอินฟลูฯ อาชีพใหม่ Influencer Branding คณะนิเทศศาสตร์
เนื่องจากการตลาดในยุคดิจิทัล ทำให้ Influencer มีบทบาทเป็นอย่างมากบนสื่อโซเชียลทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Facebook, YouTube, Instagram และน้องใหม่มาแรง อย่าง TikTok เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันมีความเชื่อมั่นในตัว Influencer ส่งผลให้ผู้บริโภคกล้าตัดสินใจซื้อสินค้า
Influencer เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีค่าตอบแทนสูง และเป็นที่รู้จักในสังคมอีกด้วย หลักสูตรนิเทศศาสตร์ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์) คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้ก้าวทันโลกและผลิตนักศึกษาให้มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดงาน รองรับอาชีพใหม่ติดเทรนด์ ตามไปดูอาชีพเก๋ๆ ของเด็กสายอินฟลูฯ กันเลย
อาชีพที่ดูเหมือนจะง่ายแต่ทำการบ้านอย่างหนัก การเป็น Influencer หรือบ้างก็เรียกว่า KOL (Key Opinion Leader) ต้องเป็นคนที่มีความรู้ และความถนัดในเรื่องนั้นๆ เป็นอย่างดี เพราะ Influencer จะต้องสร้าง Content นั้น อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็น
อาชีพมาแรงที่เด็กรุ่นใหม่ใ
อาชีพที่ต้องใช้ทั้งทักษะ ศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกัน เพราะหน้าที่ของ Content Creator คือ การสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ๆ ให้มีความน่าสนใจ และสามารถตอบโจทย์ใช้งานได้
Celebrity คือผู้ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักในวงกว้างมีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่น เช่น นักแสดง ศิลปิน ดารา ซึ่ง Celebrity อาจจะไม่ใช่แค่คนในวงการบัน
1.Endorser
2.Brand Ambassador และ
3.Presenter
เพื่อให้เกิดการรับรู้และเป็นที่พูดถึง โดยอาศัยคาแรกเตอร์ของตัวเอ
อาชีพที่ได้กำไรชีวิตมากๆ เพราะ Personal Branding เป็นการสร้างแบรนด์บุคคล โดยการนำเสนอเอกลักษณ์ ตัวตนของตัวเองให้คนอื่นรู้
แห่งการเรียนรู้
ไปกับ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ให้เราช่วยเลือกหลักสูตร คณะ สาขาหรือต้องการติดต่อกับเรา
ข้อมูลการศึกษา
ข้อมูลการสมัคร
ติดต่อมหาวิทยาลัย