Bangkok University Logo Bangkok University Logo
Programs
Campus Life
News
About Us
Apply Now
  • TH flag TH
Bangkok University Logo
Programs
Campus Life
News
About Us
Apply Now
Overview
About Us
Program
Partner
Labs
Alumni
Activities
Guest Speaker
School of Communication Arts

Featured Stories

School of Communication Arts — Featured Stories — โดนใจสายอินฟลูฯ อาชีพใหม่ Influencer Branding คณะนิเทศศาสตร์
Thu Oct 2021
9210 views
โดนใจสายอินฟลูฯ อาชีพใหม่ Influencer Branding คณะนิเทศศาสตร์
เนื่องจากการตลาดในยุคดิจิทัล ทำให้ Influencer มีบทบาทเป็นอย่างมากบนสื่อโซเชียลทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Facebook, YouTube, Instagram และน้องใหม่มาแรง อย่าง TikTok เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันมีความเชื่อมั่นในตัว Influencer ส่งผลให้ผู้บริโภคกล้าตัดสินใจซื้อสินค้า Influencer เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีค่าตอบแทนสูง และเป็นที่รู้จักในสังคมอีกด้วย หลักสูตรนิเทศศาสตร์ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์) คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้ก้าวทันโลกและผลิตนักศึกษาให้มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดงาน รองรับอาชีพใหม่ติดเทรนด์ ตามไปดูอาชีพเก๋ๆ ของเด็กสายอินฟลูฯ กันเลย

 

เนื่องจากการตลาดในยุคดิจิทัล ทำให้ Influencer มีบทบาทเป็นอย่างมากบนสื่อโซเชียลทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Facebook, YouTube, Instagram และน้องใหม่มาแรง อย่าง TikTok เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันมีความเชื่อมั่นในตัว Influencer ส่งผลให้ผู้บริโภคกล้าตัดสินใจซื้อสินค้า

Influencer เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีค่าตอบแทนสูง และเป็นที่รู้จักในสังคมอีกด้วย หลักสูตรนิเทศศาสตร์ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์) คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้ก้าวทันโลกและผลิตนักศึกษาให้มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดงาน รองรับอาชีพใหม่ติดเทรนด์ ตามไปดูอาชีพเก๋ๆ ของเด็กสายอินฟลูฯ กันเลย

 

 

 

 

 

 

อาชีพที่ดูเหมือนจะง่ายแต่ทำการบ้านอย่างหนัก การเป็น Influencer หรือบ้างก็เรียกว่า KOL (Key Opinion Leader) ต้องเป็นคนที่มีความรู้ และความถนัดในเรื่องนั้นๆ เป็นอย่างดี เพราะ Influencer จะต้องสร้าง Content นั้น อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็นที่จดจำ อีกทั้งตัว Influencer จะต้องสร้างความผูกพันระหว่างตัวเองกับผู้ติดตามหรือแฟนคลับด้วย ที่สำคัญการติดตามข่าวสารตามเทรนด์อยู่ตลอดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ในการนำมาประยุกต์สร้าง Content ให้สดใหม่อยู่เสมอ และเพื่อรองรับ Sponsor จากแบรนด์ต่างๆ ที่จะมาจ้างงานเรา บอกเลยว่างานสนุกเงินไม่สะดุดแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

อาชีพมาแรงที่เด็กรุ่นใหม่ใฝ่ฝันกับการเป็น Blogger อาชีพที่หารายได้จากการเขียน แค่มีช่องทางเผยแพร่อย่าง Facebook, Instagram, Twitter หรือ Blog ซึ่งการเป็น Blogger จะต้องเป็นคนที่สามารถสร้าง Content ให้โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสร้าง Content ที่ตัวเองถนัด, มีสาระความรู้, สื่อสารเรื่องราวออกมาได้น่าสนใจ, มีความสนุกสนาน สร้างความจรรโลงใจ และมีจริยธรรมในการสร้าง Content เพื่อสร้างสรรค์และส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคม เมื่อ Content โดดเด่นก็จะมีผู้ติดตาม และตามมาด้วยรายได้จากการทำ Sponsor รีวิว สายอาชีพนี้มีช่องทางเติบโตได้อีกไกลเลยก็ว่าได้

 

 

 

 

 

 

 

อาชีพที่ต้องใช้ทั้งทักษะ ศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกัน เพราะหน้าที่ของ Content Creator คือ การสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ๆ ให้มีความน่าสนใจ และสามารถตอบโจทย์ใช้งานได้ในทุกแพลตฟอร์มที่ได้รับโจทย์มา หากเป็นงานเขียนก็ต้องใช้ภาษาที่ถูกต้อง สละสลวย ดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาอ่านและคล้อยตามไปกับงานเขียน มีภาพประกอบพร้อมกราฟิกที่โดดเด่น เป็นจุดสนใจให้หยุดคลิกอ่าน ไม่เลื่อนผ่านไป นอกจากนี้ยังต้องสามารถผลิตเนื้อหาวิดีโอสำหรับ YouTube, TikTok หรือช่องทางอื่นๆ ให้มีความสร้างสรรค์ เหมาะสมกับงานนั้นๆ อีกด้วย นับว่าเป็นอาชีพที่ท้าทายสายสร้างสรรค์กันเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

Celebrity คือผู้ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักในวงกว้างมีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่น เช่น นักแสดง ศิลปิน ดารา ซึ่ง Celebrity อาจจะไม่ใช่แค่คนในวงการบันเทิง แต่อาจจะมีนักธุรกิจ หรือนักการเมืองด้วย โดย Celebrity จะได้เงินจากการรับงานอยู่ 3 กลุ่มหลักๆ
1.Endorser
2.Brand Ambassador และ
3.Presenter

เพื่อให้เกิดการรับรู้และเป็นที่พูดถึง โดยอาศัยคาแรกเตอร์ของตัวเอง หากทำงานในตำแหน่งที่ได้รับมาอย่างดี ใส่ใจในแบรนด์ของลูกค้า บอกเลยว่าอาชีพนี้เงินเป็นฟ่อนบินว่อนมาหาถึงหน้าบ้านกันเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

อาชีพที่ได้กำไรชีวิตมากๆ เพราะ Personal Branding เป็นการสร้างแบรนด์บุคคล โดยการนำเสนอเอกลักษณ์ ตัวตนของตัวเองให้คนอื่นรู้จักด้วยวิธีทางการตลาดไม่ว่าจากการเล่าเรื่อง วิธีการพูด หรือแนวความคิดที่จะทำให้คุณมีความแตกต่างจากคนอื่นๆ และเป็นที่สนใจ เกิดการติดตาม และมีกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่นพร้อมที่จะซัปพอร์ตทุกอย่าง ถือเป็นความสำเร็จของการสร้าง Personal Branding และแน่นอนเมื่อมีกลุ่มแฟนคลับหรือผู้ติดตาม ก็จะเกิดการจ้างงานจากแบรนด์ต่างๆ เกิดการตลาดและการแนะนำผลิตภัณฑ์แก่ผู้คน เป็นสิ่งที่แบรนด์สินค้าต้องการทำโฆษณา ซึ่งตรงนี้ก็จะเป็นเม็ดเงินที่จะเข้าหา Personal Branding และโดยมาก Personal Branding เองก็จะเลือกรับสินค้าหรือแบรนด์ที่สอดคล้องกับคาแรกเตอร์ตัวเองและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้ติดตามอีกด้วย

 

 

Share
Latest news
Battle of Screens: How Thai Media will Survive in the AI Disruption Era
14/05/2025
Battle of Screens: How Thai Media will Survive in the AI Disruption Era
Seminar BRS CONFERENCE 2025 with concept "Battle of Screens: How will Thai Media Survive in the Era of AI Disruption"
BU Joins Forces with CMO to Develop Communication Arts Students into Professional Event Industry Experts
13/03/2025
BU Joins Forces with CMO to Develop Communication Arts Students into Professional Event Industry Experts
School of Communication Arts, Bangkok University, has signed a Memorandum of Understanding (MoU) with CMO Public Company Limited (CMO)
Awakening the Power of Young Generations: Innovative Financial Clip Wins Top Prize at Campaign on Campus
06/03/2025
Awakening the Power of Young Generations: Innovative Financial Clip Wins Top Prize at Campaign on Campus
The top prize went to the project " Financial Life Agenda" by Group A team.
Smart Saving, Smart Spending Content Creator 2025
27/02/2025
Smart Saving, Smart Spending Content Creator 2025
TISCO Bank Public Company Limited in collaboration with School of Economics and Investment, School of Digital Media and Cinematic Arts, School of Communication Arts, and General Education Management Center organized a special event titled "Smart Saving, Smart Spending Content Creator 2025"
Admission
School of Communication Arts
Scholarship available
For Thai Student Loan
The Programs Available for Admission
Performing Arts
สาขาวิชาศิลปะการแสดง
Communications and New Media (Creative Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์สร้างสรรค์)
Communications and New Media (Digital Public Relations)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล)
Communications and New Media (Digital Advertising)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการโฆษณาดิจิทัล)
Broadcasting and Streaming Media Production
สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง
Event Production and MICE Management
สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม
Creative Content Production and Digital Experience
สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล
Communications and New Media (Influencer Branding)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์อินฟลูเอนเซอร์)
Communications and New Media (Digital Communication and Media)
สาขาวิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ (มุ่งเน้นการสื่อสารดิจิทัลและอุตสาหกรรมสื่อ)
Master of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Master of Communication Arts in Digital Marketing Communications
การสื่อสารการตลาดดิจิทัล
Doctor of Communication Arts (Strategic Brand and Communication Management)
นิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแบรนด์และการสื่อสารเชิงกลยุทธ์
Preparation
With a cumulative GPA of 4 more semesters, you can apply for admission immediately.
Bangkok University
9/1 Moo 5 Phaholyothin Road, Klong Nueng, Klong Luang, Pathumthani 12120
Show Map
Tel.
02 407 3888 ext. 2650, 2399
Fax
02 407 3999
Home page
Programs
School of Communication Arts
Featured Stories
โดนใจสายอินฟลูฯ อาชีพใหม่ Influencer Branding คณะนิเทศศาสตร์
Bangkok University Logo
About BU About Us News Academic Calendar Apply Now Tuition Fees Scholarships Current Students FAQs
Contact Us Information BU Map Venue Rental Visit BU Work with BU
For Student BU URSA BU Links For Staff MyBU
Copyright © 2025 Bangkok University. All rights reserved.
Privacy Policy
About the Use of Cookies
General Data Privacy Notice