ข่าวและกิจกรรม

            จะดีแค่ไหนถ้าบริษัทเอกชนจะยกทีมบุกมาถึงมหาวิทยาลัยเพื่อ recruit นักศึกษาไปฝึกงาน โดยนักศึกษาไม่ต้องออกไปหาที่ฝึกงานเอง ม.กรุงเทพคือสถาบันหนึ่งที่ทำแบบนั้นได้ เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ เครือ IHG เจ้าของแบรนด์โรงแรมระดับ 4-5 ดาว อาทิ InterContinental, Holiday Inn, Crowne Plaza, Hotel Indigo พากันยกทีมมาคัดเลือกหนุ่มๆ สาวๆ ชั้นปีที่ 2 และ 3 ของภาควิชาการจัดการการโรงแรม คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ให้เข้าไปฝึกงานทุกตำแหน่งในโรงแรมซึ่งตั้งกระจายอยู่ทั่วประเทศ งานนี้เหล่านักศึกษาจึงตบเท้ามาแสดงทัศนคติกับความสามารถภาคปฏิบัติที่ได้รับการบ่มเพาะจากคณาจารย์จนแน่นปึ้ก ให้คณะกรรมการจากเครือโรงแรม IHG พิจารณา ใครมีคุณสมบัติเข้าตาก็เตรียมตัวไปฝึกงานกับ IHG ได้เลย ซึ่งขอบอกว่า ใครที่ผ่านการฝึกงานจากโรงแรมระดับแนวหน้าขนาดนี้ ไม่เพียงแต่โรงแรมในเครือ IHG อาจเห็นแววและสอยตัวไปร่วมงานทันทีที่เรียนจบ โรงแรมอื่นๆ ที่เห็นประสบการณ์การฝึกงานในเรซูเม่ คงตาลุกวาวและอ้าแขนรับด้วยความเต็มใจด้วยแน่ๆ เพราะรับประกันได้ว่า skill ต้องขั้นเทพจริงๆ     เครือโรงแรม IHG ได้เซ็น MoU ทำความร่วมมือกับทางคณะมาหลายปีแล้ว จึงมีโควต้าพิเศษให้นักศึกษาไปฝึกงาน พร้อมกับมอบ priority สำหรับตำแหน่งงานให้ด้วยในกรณีที่เด็กมีคุณสมบัติครบ และด้วยผลงานของนักศึกษารุ่นก่อนๆ ทำให้ทาง IHG บอกว่า นั่งหล่อๆ สวยๆ อยู่ในมหาวิทยาลัยนั่นแหละ เดี๋ยวจะเข้ามาคัดเลือกน้องๆ เอง     คุณเจเจ-จรงเดช ทิพยมนตรี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทักษะความสามารถ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ สุขุมวิท ซึ่งให้เกียรติเดินทางมายังมหาวิทยาลัยเพื่อร่วมคัดเลือกนักศึกษา กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้ถูกใจนักศึกษาม.กรุงเทพ จนเต็มใจรับเด็กไปฝึกงานทุกปีว่า สิ่งที่น้องๆ โดดเด่นกว่าสถาบันอื่นๆ เห็นจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่มหาวิทยาลัยปลูกฝังให้โดยตลอด ซึ่งดีเอ็นเอนี้เข้ากันได้ดีกับดีเอ็นเอของ IHG ที่ชอบคนรุ่นใหม่ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ และกล้าคิดกล้าแสดงออกภายใต้กรอบที่เหมาะสม       “โรงแรมในเครือ IHG เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์น มีกลุ่มลูกค้าชัดเจน เราจึงให้ความสำคัญกับแบรนด์มาก และพนักงานก็ต้องมาช่วยยกระดับความเข้มแข็งให้กับแบรนด์ด้วย เราจึงมองหาบุคลากรผู้มีบุคลิกสอดคล้องกับสไตล์ของโรงแรมที่ชิคๆ สบายๆ ซึ่งก็พบว่า เด็กม.กรุงเทพตอบโจทย์ของโรงแรมได้ดี” คุณเจเจยังกล่าวด้วยว่า ภาพของงานโรงแรมในสายตาคนทั่วไปคือ เป็นงานสบาย ได้แต่งตัวสวยๆ เดินไปเดินมา หรือไม่ก็คอยพูดคุยกับแขกผู้เข้าพัก ทั้งที่จริงๆ แล้วงานโรงแรมต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงและน้ำอดน้ำทนสูง ดังนั้นการฝึกภาคปฏิบัติในรั้วมหาวิทยาลัยจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ในการที่จะทำให้เด็กเห็นรายละเอียดของงานชัดเจนขึ้น และค้นพบตัวตนว่าชอบงานลักษณะนี้จริงหรือไม่     ที่ผ่านมา เด็กม.กรุงเทพมักได้รับเสียงชมเชยจากโรงแรมต่างๆ ว่า มี skill แน่นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ทัศนคติดี แถมยังหนักเอาเบาสู้ ไม่เกี่ยงงาน ที่สำคัญคือมีใจบริการอันเป็นคุณสมบัติต้นๆ ของคนโรงแรมซึมอยู่ในทุกโมเลกุลของกระแสเลือด ซึ่งถ้าใครเคยมาเห็น Tourism Tower ของคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ที่อัดแน่นไปด้วยห้องปฏิบัติการสมจริงให้เด็กๆ ฝึกปรือฝีมือกับทุกตำแหน่งในสายงานโรงแรมแล้วละก็ คงไม่แปลกใจว่าทำไมเด็กภาควิชาการจัดการการโรงแรม ม.กรุงเทพ ถึงเก่งจนเป็นที่ต้องการตัวของโรงแรมทั่วประเทศ ไม่ต่างจากกลุ่ม IHG ที่บุกมาเฟ้นนักศึกษาถึงมหา’ลัยในครั้งนี้      

“ก้าวสู่การเป็นนักวางแผนการเงินและการลงทุนรุ่นใหม่ เรียนรู้แบบสร้างสรรค์ และลงมือทำจริง !!“ สาขาวิชาการวางแผนการเงินและการลงทุน จัดกิจกรรม Professional Talk โดยมี คุณมานะ ตั้งพิเชษฐโชติ ผู้จัดการฝ่ายบริหารสินทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด มาร่วมแชร์ประสบการณ์จริงเปิดโลกทัศน์การทำงานในสายอาชีพที่สร้างทักษะชีวิตด้านการเงินเตรียมความพร้อมนักศึกษาปูพื้นฐานสร้างองค์ความรู้อย่างเป็นระบบ ผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์ เน้นลงมือปฏิบัติจริงเพื่อก้าวสู่การเป็นนักวางแผนการเงินและการลงทุนรุ่นใหม่ที่คุณภาพเต็มร้อยและเป็นที่ต้องการของตลาดเรียกได้ว่าอาชีพดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

“พัฒนาโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ การันตีเรียนจบมีงานทำทันที” คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MoU) กับกลุ่มบริษัทซีดีจีและกลุ่มบริษัทจีเอเบิล เดินหน้ารุกโครงการ “นักพัฒนาโปรแกรมมีอาชีพรุ่นที่ 7” มุ่งพัฒนาทักษะด้านซอฟต์แวร์เพื่อก้าวสู่นักพัฒนาโปรแกรมมืออาชีพ พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาสอบคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายจะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมการันตีเรียนจบมีงานทำทันที ถือเป็นการยกระดับคุณภาพและเงินเดือนให้แก่นักศึกษาที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม  

   น้องๆ นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศให้การตอบรับ OPEN HOUSE BU LAND แดนมหัศจรรย์ที่จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จ อย่างล้นหลาม มองไปทางไหนก็มีแต่ความคึกคักสนุกสนาน เสียงหัวเราะของทุกๆ คณะที่ให้น้องทุกคนได้สัมผัสการเรียนการสอนที่สร้างสรรค์และลงมือปฏิบัติจริงทุกขั้นตอน

  นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม จากโครงการประกวดหนังสั้น “ศาสตร์พระราชา ศาสตร์แห่งแผ่นดิน” โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นผู้มอบทุนการศึกษารวมมูลค่า 180,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ ณ อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ททบ.

            จะดีแค่ไหนถ้าบริษัทเอกชนจะยกทีมบุกมาถึงมหาวิทยาลัยเพื่อ recruit นักศึกษาไปฝึกงาน โดยนักศึกษาไม่ต้องออกไปหาที่ฝึกงานเอง ม.กรุงเทพคือสถาบันหนึ่งที่ทำแบบนั้นได้ เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ เครือ IHG เจ้าของแบรนด์โรงแรมระดับ 4-5 ดาว อาทิ InterContinental, Holiday Inn, Crowne Plaza, Hotel Indigo พากันยกทีมมาคัดเลือกหนุ่มๆ สาวๆ ชั้นปีที่ 2 และ 3 ของภาควิชาการจัดการการโรงแรม คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ให้เข้าไปฝึกงานทุกตำแหน่งในโรงแรมซึ่งตั้งกระจายอยู่ทั่วประเทศ งานนี้เหล่านักศึกษาจึงตบเท้ามาแสดงทัศนคติกับความสามารถภาคปฏิบัติที่ได้รับการบ่มเพาะจากคณาจารย์จนแน่นปึ้ก ให้คณะกรรมการจากเครือโรงแรม IHG พิจารณา ใครมีคุณสมบัติเข้าตาก็เตรียมตัวไปฝึกงานกับ IHG ได้เลย ซึ่งขอบอกว่า ใครที่ผ่านการฝึกงานจากโรงแรมระดับแนวหน้าขนาดนี้ ไม่เพียงแต่โรงแรมในเครือ IHG อาจเห็นแววและสอยตัวไปร่วมงานทันทีที่เรียนจบ โรงแรมอื่นๆ ที่เห็นประสบการณ์การฝึกงานในเรซูเม่ คงตาลุกวาวและอ้าแขนรับด้วยความเต็มใจด้วยแน่ๆ เพราะรับประกันได้ว่า skill ต้องขั้นเทพจริงๆ     เครือโรงแรม IHG ได้เซ็น MoU ทำความร่วมมือกับทางคณะมาหลายปีแล้ว จึงมีโควต้าพิเศษให้นักศึกษาไปฝึกงาน พร้อมกับมอบ priority สำหรับตำแหน่งงานให้ด้วยในกรณีที่เด็กมีคุณสมบัติครบ และด้วยผลงานของนักศึกษารุ่นก่อนๆ ทำให้ทาง IHG บอกว่า นั่งหล่อๆ สวยๆ อยู่ในมหาวิทยาลัยนั่นแหละ เดี๋ยวจะเข้ามาคัดเลือกน้องๆ เอง     คุณเจเจ-จรงเดช ทิพยมนตรี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทักษะความสามารถ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ สุขุมวิท ซึ่งให้เกียรติเดินทางมายังมหาวิทยาลัยเพื่อร่วมคัดเลือกนักศึกษา กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้ถูกใจนักศึกษาม.กรุงเทพ จนเต็มใจรับเด็กไปฝึกงานทุกปีว่า สิ่งที่น้องๆ โดดเด่นกว่าสถาบันอื่นๆ เห็นจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่มหาวิทยาลัยปลูกฝังให้โดยตลอด ซึ่งดีเอ็นเอนี้เข้ากันได้ดีกับดีเอ็นเอของ IHG ที่ชอบคนรุ่นใหม่ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ และกล้าคิดกล้าแสดงออกภายใต้กรอบที่เหมาะสม       “โรงแรมในเครือ IHG เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์น มีกลุ่มลูกค้าชัดเจน เราจึงให้ความสำคัญกับแบรนด์มาก และพนักงานก็ต้องมาช่วยยกระดับความเข้มแข็งให้กับแบรนด์ด้วย เราจึงมองหาบุคลากรผู้มีบุคลิกสอดคล้องกับสไตล์ของโรงแรมที่ชิคๆ สบายๆ ซึ่งก็พบว่า เด็กม.กรุงเทพตอบโจทย์ของโรงแรมได้ดี” คุณเจเจยังกล่าวด้วยว่า ภาพของงานโรงแรมในสายตาคนทั่วไปคือ เป็นงานสบาย ได้แต่งตัวสวยๆ เดินไปเดินมา หรือไม่ก็คอยพูดคุยกับแขกผู้เข้าพัก ทั้งที่จริงๆ แล้วงานโรงแรมต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงและน้ำอดน้ำทนสูง ดังนั้นการฝึกภาคปฏิบัติในรั้วมหาวิทยาลัยจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ในการที่จะทำให้เด็กเห็นรายละเอียดของงานชัดเจนขึ้น และค้นพบตัวตนว่าชอบงานลักษณะนี้จริงหรือไม่     ที่ผ่านมา เด็กม.กรุงเทพมักได้รับเสียงชมเชยจากโรงแรมต่างๆ ว่า มี skill แน่นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ทัศนคติดี แถมยังหนักเอาเบาสู้ ไม่เกี่ยงงาน ที่สำคัญคือมีใจบริการอันเป็นคุณสมบัติต้นๆ ของคนโรงแรมซึมอยู่ในทุกโมเลกุลของกระแสเลือด ซึ่งถ้าใครเคยมาเห็น Tourism Tower ของคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ที่อัดแน่นไปด้วยห้องปฏิบัติการสมจริงให้เด็กๆ ฝึกปรือฝีมือกับทุกตำแหน่งในสายงานโรงแรมแล้วละก็ คงไม่แปลกใจว่าทำไมเด็กภาควิชาการจัดการการโรงแรม ม.กรุงเทพ ถึงเก่งจนเป็นที่ต้องการตัวของโรงแรมทั่วประเทศ ไม่ต่างจากกลุ่ม IHG ที่บุกมาเฟ้นนักศึกษาถึงมหา’ลัยในครั้งนี้      

            จะดีแค่ไหนถ้าบริษัทเอกชนจะยกทีมบุกมาถึงมหาวิทยาลัยเพื่อ recruit นักศึกษาไปฝึกงาน โดยนักศึกษาไม่ต้องออกไปหาที่ฝึกงานเอง ม.กรุงเทพคือสถาบันหนึ่งที่ทำแบบนั้นได้ เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ เครือ IHG เจ้าของแบรนด์โรงแรมระดับ 4-5 ดาว อาทิ InterContinental, Holiday Inn, Crowne Plaza, Hotel Indigo พากันยกทีมมาคัดเลือกหนุ่มๆ สาวๆ ชั้นปีที่ 2 และ 3 ของภาควิชาการจัดการการโรงแรม คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ให้เข้าไปฝึกงานทุกตำแหน่งในโรงแรมซึ่งตั้งกระจายอยู่ทั่วประเทศ งานนี้เหล่านักศึกษาจึงตบเท้ามาแสดงทัศนคติกับความสามารถภาคปฏิบัติที่ได้รับการบ่มเพาะจากคณาจารย์จนแน่นปึ้ก ให้คณะกรรมการจากเครือโรงแรม IHG พิจารณา ใครมีคุณสมบัติเข้าตาก็เตรียมตัวไปฝึกงานกับ IHG ได้เลย ซึ่งขอบอกว่า ใครที่ผ่านการฝึกงานจากโรงแรมระดับแนวหน้าขนาดนี้ ไม่เพียงแต่โรงแรมในเครือ IHG อาจเห็นแววและสอยตัวไปร่วมงานทันทีที่เรียนจบ โรงแรมอื่นๆ ที่เห็นประสบการณ์การฝึกงานในเรซูเม่ คงตาลุกวาวและอ้าแขนรับด้วยความเต็มใจด้วยแน่ๆ เพราะรับประกันได้ว่า skill ต้องขั้นเทพจริงๆ     เครือโรงแรม IHG ได้เซ็น MoU ทำความร่วมมือกับทางคณะมาหลายปีแล้ว จึงมีโควต้าพิเศษให้นักศึกษาไปฝึกงาน พร้อมกับมอบ priority สำหรับตำแหน่งงานให้ด้วยในกรณีที่เด็กมีคุณสมบัติครบ และด้วยผลงานของนักศึกษารุ่นก่อนๆ ทำให้ทาง IHG บอกว่า นั่งหล่อๆ สวยๆ อยู่ในมหาวิทยาลัยนั่นแหละ เดี๋ยวจะเข้ามาคัดเลือกน้องๆ เอง     คุณเจเจ-จรงเดช ทิพยมนตรี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทักษะความสามารถ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ สุขุมวิท ซึ่งให้เกียรติเดินทางมายังมหาวิทยาลัยเพื่อร่วมคัดเลือกนักศึกษา กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้ถูกใจนักศึกษาม.กรุงเทพ จนเต็มใจรับเด็กไปฝึกงานทุกปีว่า สิ่งที่น้องๆ โดดเด่นกว่าสถาบันอื่นๆ เห็นจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่มหาวิทยาลัยปลูกฝังให้โดยตลอด ซึ่งดีเอ็นเอนี้เข้ากันได้ดีกับดีเอ็นเอของ IHG ที่ชอบคนรุ่นใหม่ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ และกล้าคิดกล้าแสดงออกภายใต้กรอบที่เหมาะสม       “โรงแรมในเครือ IHG เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์น มีกลุ่มลูกค้าชัดเจน เราจึงให้ความสำคัญกับแบรนด์มาก และพนักงานก็ต้องมาช่วยยกระดับความเข้มแข็งให้กับแบรนด์ด้วย เราจึงมองหาบุคลากรผู้มีบุคลิกสอดคล้องกับสไตล์ของโรงแรมที่ชิคๆ สบายๆ ซึ่งก็พบว่า เด็กม.กรุงเทพตอบโจทย์ของโรงแรมได้ดี” คุณเจเจยังกล่าวด้วยว่า ภาพของงานโรงแรมในสายตาคนทั่วไปคือ เป็นงานสบาย ได้แต่งตัวสวยๆ เดินไปเดินมา หรือไม่ก็คอยพูดคุยกับแขกผู้เข้าพัก ทั้งที่จริงๆ แล้วงานโรงแรมต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงและน้ำอดน้ำทนสูง ดังนั้นการฝึกภาคปฏิบัติในรั้วมหาวิทยาลัยจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ในการที่จะทำให้เด็กเห็นรายละเอียดของงานชัดเจนขึ้น และค้นพบตัวตนว่าชอบงานลักษณะนี้จริงหรือไม่     ที่ผ่านมา เด็กม.กรุงเทพมักได้รับเสียงชมเชยจากโรงแรมต่างๆ ว่า มี skill แน่นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ทัศนคติดี แถมยังหนักเอาเบาสู้ ไม่เกี่ยงงาน ที่สำคัญคือมีใจบริการอันเป็นคุณสมบัติต้นๆ ของคนโรงแรมซึมอยู่ในทุกโมเลกุลของกระแสเลือด ซึ่งถ้าใครเคยมาเห็น Tourism Tower ของคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ที่อัดแน่นไปด้วยห้องปฏิบัติการสมจริงให้เด็กๆ ฝึกปรือฝีมือกับทุกตำแหน่งในสายงานโรงแรมแล้วละก็ คงไม่แปลกใจว่าทำไมเด็กภาควิชาการจัดการการโรงแรม ม.กรุงเทพ ถึงเก่งจนเป็นที่ต้องการตัวของโรงแรมทั่วประเทศ ไม่ต่างจากกลุ่ม IHG ที่บุกมาเฟ้นนักศึกษาถึงมหา’ลัยในครั้งนี้      

    4-5 ปีที่ผ่านมานี้ สายงานดิจิทัลมาแรงและเติบโตอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นอย่างมาก แต่ทว่ายังขาดแคลนบุคลากรที่จะเข้ามาซับพอร์ตสายงานนี้อีกมากมาย แต่นับจากปี 2560 เป็นต้นไป จะมีเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความสามารถ แจ้งเกิดในสายงานดิจิทัลอย่างแน่นอน   เพราะตอนนี้!! มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้เปิดตัว 3 หลักสูตรใหม่ ที่ตอบโจทย์สายงานดิจิทัลโดยตรง เก่งทฤษฏี รอบรู้งานปฏิบัติ เรียนจบปุ๊บ มีงานรองรับแน่ๆ และที่สำคัญแต่ละหลักสูตร ล้วนเข้มข้นด้วยคุณภาพ ด้วยรายวิชาที่ตรงกับสายงานโดยเฉพาะ แถมพิเศษสุดๆ เมื่ออาจารย์ผู้สอนมีดีกรีเป็นถึงมืออาชีพตัวจริง ในสายงานดิจิทัล  มาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีแต่ละหลักสูตรมีอะไรบ้าง น่าเรียนแค่ไหน   เอาใจน้องๆ ที่ชอบดูหนัง ถ่ายคลิปวิดิโอ ชอบงาน Animation, Visual Effects  ต้องมาที่หลักสูตรนี้เลย “สื่อดิจิทัล” ของคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ (Digital Multimedia and Cinematic)  น้องๆ จะตื่นตาตื่นใจ ไปกับห้องเรียนที่เหมือนสตูดิโอถ่ายหนังของจริง ใช้อุปกรณ์ซูเปอร์พรีเมี่ยมที่ทีมงานระดับวงการฮอลลีวู้ดใช้กัน เรียนทฤษฏีพร้อมลงมือปฏิบัติจริง ได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนที่คุ้มค่า สอนโดยเหล่าคณะอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เกี่ยวกับสายงานนี้ ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศและทั่วโลก   อาทิ  “Vancouver Film School (VFS) มหาวิทยาลัยระดับโลกที่ผลิตบุคลากรด้านสื่อดิจิทัลและสายฟิล์ม เบอร์หนึ่งด้านแอนิเมชันจากประเทศแคนาดา ที่มาร่วมพัฒนาหลักสูตร ฝึกอบรมนักศึกษา พร้อมให้ทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่ VFS     รวมไปถึงองค์กรและหน่วยงานเอกชนต่างๆของประเทศไทย ที่มาร่วมบ่มเพาะนักศึกษาในหลักสูตรนี้ อาทิ สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟฟิกไทย (TACGA) , สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และบริษัท ฮิวแมน ฟาร์ม วีเอฟเอ็กซ์ สตูดิโอ   ** ข้อมูลเพิ่มเติม “หลักสูตรสื่อดิจิทัล” : คลิกที่นี่   ส่วน น้องๆ คนไหนที่ชอบเรียนรู้เรื่องตลาดออนไลน์ ขายของบนเฟสบุ๊ก  มาที่นี่เลย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) เป็นอีกหนึ่งหลักสูตรที่รองรับน้องๆที่อยากเรียนรู้ทางด้านการ บริหารธุรกิจ หรือน้องๆ ที่มีความใฝ่ฝันอยากมีธุรกิจส่วนตัว     หลักสูตรที่จะสอนทุกอย่างที่เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์  เริ่มตั้งแต่การวางแผน การคิดคอนเทนต์ การซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อให้ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด ครบเครื่อง รอบรู้ เจาะลึกทุกมิติ เข้าใจเทรนด์การตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างแท้จริง   นอกจากนี้ยังมีโดยอาจารย์ผู้สอน ดีกรีนักการตลาดดิจิทัลมืออาชีพชื่อดังจากภาคธุรกิจ อาทิ บริษัท บริลเลียน แอนด์ มิลเลียน จำกัด มือเก๋าด้านคอนเทน มาร์เก็ตติ้ง และบริษัท คลิกทูบิซ จำกัด (แอดยิ้ม ออนไลน เอเยนซี่) ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในไทย ที่นอกจากจะมาร่วมสอนแล้วยังออกแบบคอร์สการเรียนที่มุ่งเน้นการลงมือปฏิบัติจริง โดยแบ่งการเรียนในแต่ละสัปดาห์ ด้วยคลาสเรียนพิเศษ แบบ “เรียน 4 วัน ทำงานจริง 3 วัน” ตั้งแต่เรียนปี 1   ปิดท้ายด้วยหลักสูตรที่ตอบโจทยน้องๆ ที่ชอบเล่นเกม หรืออยากเป็น “นักออกแบบเกม” ด้วยนะ  กับคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม (School of Information Technology and Innovation) สาขา “เกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ” หลักสูตรนี้จัดหนัก จัดเต็ม ทุกกระบวนการเรียนรู้ของการสร้างเกม ไม่ว่าจะเป็น เกมออนไลน์ หรือแอปพลิเคชั่นเกมบนมือถือ       นอกจากนี้ยังร่วมพัฒนาหลักสูตรร่วมกับ Ritsumeikan University มหาวิทยาลัยเอกชน อันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น , Full Sail University  มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ด้านการพัฒนาเกมจากอเมริกา และบริษัทเอกชน ชั้นนำในแวดวงอุตสาหกรรมเกมภาคเอกชน อย่าง “บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้ผู้เรียน ได้สัมผัสกับโจทย์จริงในภาคอุตสาหกรรมและพัฒนานวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาจริงได้พร้อมจัดหางานให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติระหว่างภาคการศึกษา การันตีเรียนจบพร้อมมีงานทำทันที   สำหรับน้องๆ ที่สนใจในสายงานดิจิทัล มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พร้อมเป็นผู้ปลุกปั้น และผลักดันน้องๆ ให้ประสบความสำเร็จในสายงานนี้  บ่มเพาะจนน้องๆ ได้กลายเป็นนักดิจิทัลยุคใหม่ไฟแรงแถวหน้าของเมืองไทย จบออกไปรับรองประสบการณ์การทำงานแน่น เพราะทุกคณะเรียนจากอาจารย์ระดับมืออาชีพ   รับข้อมูลเพิ่มเติมและระเบียบการรับสมัครเข้าเรียนคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพได้คลิกที่นี่